Hai kẻ tấn công Charlie Hebdo được huấn luyện ở Yemen

Hai nguồn tin cấp cao của Yemen ngày 11/1 cho biết cả hai anh em hung thủ tấn công tòa soạn báo "Charlie Hebdo" tại Paris, Pháp đã đến Yemen qua đường Oman vào năm 2011 và được huấn luyện sử dụng vũ khí tại sa mạc Marib - một thành trì của Al-Qaeda.


Đây là sự xác nhận đầu tiên của giới chức Yemen rằng cả 2 anh em Cherif và Said Kouachi, những kẻ đã thực hiện vụ tấn công Hồi giáo đẫm máu nhất vào các mục tiêu của Phương Tây trong nhiều thập kỷ qua, đã đến Yemen - nơi AQAP, một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, đặt căn cứ. Một quan chức an ninh cấp cao giấu tên của Yemen nói: "Hai anh em này đã đến Oman ngày 25/7/2011, từ đây chúng được đưa tới Yemen và ở lại đó 2 tuần. Chúng đã gặp (nhà thuyết giáo của Al-Qaeda) Anwar al-Awlaki và sau đó được huấn luyện cách bắn súng trong 3 ngày tại sa mạc Marib. Chúng quay lại Oman và rời nước này hôm 15/8/2011 để trở về Pháp".


Một nguồn tin tình báo cấp cao của Yemen cũng đã xác định cả hai anh em này đều vào Yemen thông qua Oman vào năm 2011, đồng thời lý giải việc chúng dễ dàng thâm nhập nước này do lực lượng an ninh Yemen phải tập trung đối phó với các cuộc biểu tình mùa Xuân Arập làm chấn động nước này vào thời điểm đó.


TN

Kẻ giết hại nữ cảnh sát Pháp nhận là thành viên IS
Kẻ giết hại nữ cảnh sát Pháp nhận là thành viên IS

Amedy Coulibaly, kẻ đã bắn chết một nữ cảnh sát Pháp và bắt cóc các con tin tại một siêu thị của người Do Thái trong các vụ tấn công vừa qua ở Paris, đã tuyên bố là một thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN