Hà Nội không bao che vi phạm quy chế thi

Liên quan đến vi phạm quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) Quang Trung - Hà Đông, Hà Nội, chiều 13/6, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, đã đề nghị hình thức kỷ luật đối với các cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung - Hà Đông.


Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết: Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội nhận được từ Bộ Giáo dục & Đào tạo và một số cơ quan báo chí thông tin phản ánh bằng hình ảnh về hiện tượng giám thị và thí sinh vi phạm quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung - Hà Đông.


Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giáo dục - Đào tạo đã thành lập đoàn thanh tra xác minh sự việc. Qua thanh tra nhận thấy, thông tin trên là đúng. Hội đồng thi này đã để xảy ra hiện tượng một số thí sinh mất trật tự, trao đổi với nhau trong phòng thi 35 tại buổi thi môn Toán và Ngoại ngữ. Tuy nhiên, sai phạm không có tính chất tổ chức, chỉ là tự phát và chỉ xảy ra ở duy nhất tại phòng thi số 35. Các giám thị trong phòng thi đã thiếu trách nhiệm khi coi thi, không kiên quyết nhắc nhở thí sinh trong phòng thi.


Được biết, thông tin phản ánh bằng hình ảnh gửi tới cơ quan chức năng ngành giáo dục có đề cập đến hai phòng thi nhưng qua xác minh, thanh tra cho thấy vi phạm chỉ xảy ra ở một phòng thi số 35.


Do vậy, căn cứ Thông tư 10/2012/TT-BGDĐT về Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Nghị định 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức, Sở Giáo dục - Đào tạo đã đề nghị: Cảnh cáo các giám thị trong phòng thi số 35 ở hai buổi thi môn Toán và Ngoại ngữ; khiển trách Chủ tịch Hội đồng, Thanh tra viên được phân công phụ trách khu vực phòng thi số 35 và các giám thị ở ngoài phòng thi số 35; phê bình lãnh đạo hội đồng gồm các phó chủ tịch và thư ký, các thành viên còn lại của tổ thanh tra.


Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội, đồng thời chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị có cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế thi tiến hành xử lý kỷ luật các cán bộ, giáo viên có liên quan đến vụ việc trên.


"Việc xử lý nghiêm các cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quang Trung - Hà Đông thể hiện quan điểm của ngành giáo dục Hà Nội là nói không với gian dối, tiêu cực trong thi cử; không bao che cho các vi phạm để chấn chỉnh, duy trì trật tự kỷ cương của kỳ thi. Đặc biệt việc này cũng cho thấy mong muốn của ngành giáo dục Hà Nội là xây dựng một nền giáo dục trong sạch" - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.


Nguyễn Văn Cảnh

“Đồi Ngô” giữa lòng Hà Nội

Đó là đoạn clip phản ánh tiêu cực ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 tại trường THPT Quang Trung - Hà Đông (Hà Nội). Nhiều người ví, đây là vụ “Đồi Ngô” thứ hai và đoạn clip cho thấy cảnh phòng thi lộn xộn, thí sinh thản nhiên quay cóp, trao đổi bài...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN