Giới trẻ cần được nạp năng lượng hợp lý

Giới trẻ ngày nay có những điều kiện kinh tế, vật chất tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, những người trẻ tuổi cũng phải đối mặt với ngày càng nhiều áp lực từ chuyện học hành đến công việc hàng ngày. Chính vì thế, mặc dù được coi là trẻ trung, tràn trề năng lượng thì các bạn trẻ vẫn cần được bổ sung thêm rất nhiều năng lượng để chinh phục mọi thử thách, để sống hết mình, học tập và làm việc hăng say trong một xã hội hiện đại...

Nhiều nguyên nhân thiếu hụt năng lượng

Thời gian biểu học tập của nhiều bạn trẻ thời nay kín mít với học chính khóa ở trường đến học ngoại ngữ, học tin học ở các trung tâm. Với lịch học tập và sinh hoạt quá đỗi bận rộn: “Học sáng, học chiều, học cả buổi tối nữa. Nhiều khi bận học nên ăn uống cũng qua loa, có hôm bỏ cả bữa để kịp đến trường. Vẫn biết ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe nhưng chẳng mấy khi em có được giấc ngủ trưa”, Phương Anh, một học sinh lớp 10 trường... tâm sự: “Nhiều khi em thấy rất mệt mỏi. Có lúc mệt đến nỗi ăn cơm cũng không thấy ngon. Ngày trước em ngủ rất tốt nhưng thời gian gần đây, lịch học càng đầy lên thì em ngủ càng kém”.

Theo các bác sỹ, những người có lịch học tập và làm việc căng thẳng như Phương Anh rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress. Đi kèm với tình trạng mệt mỏi là tình trạng: Hay quên, khó tập trung, khó ngủ, dễ̃ mắc các chứng bệnh như viêm họng, đau nhức các cơ bắp và khớp xương. Ngoài ra, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, nếu không được quan tâm đúng mức và để kéo dài có thể làm cơ thể suy nhược, mất sức đề kháng, tạo cơ hội cho những căn bệnh khác như trầm cảm, mất ngủ, thiếu máu, huyết áp...

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy kiệt sức lực nhưng với giới trẻ thì chủ yếu là do học tập và làm việc quá sức, trong khi lại không chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng hợp lý.

Bổ sung năng lượng hợp lý

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi thấy các biểu hiện mệt mỏi như trên, mọi người cần lưu ý thay đổi chế độ làm việc và sinh hoạt của bản thân. Với giới trẻ, nguyên nhân của tình trạng mệt mỏi còn là do tiêu hao năng lượng quá nhiều cho các hoạt động làm việc và sinh hoạt trong khi đó việc bổ sung năng lượng không tương ứng. Các bạn trẻ không nên chủ quan “mình còn trẻ, còn khỏe” mà cần lưu ý về các cách bổ sung năng lượng, đừng để đến lúc cạn kiệt năng lượng bạn mới nghĩ đến việc bổ sung năng lượng cho cơ thể mà phải luôn chăm sóc chu đáo cho sức khỏe của mình. Thói quen bảo vệ sức khỏe tốt bao gồm việc áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý dựa trên năm nhóm thực phẩm chính: Sản phẩm từ sữa, thịt, trứng, cá và các loại prôtêin khác, thực phẩm chứa tinh bột, hoa quả và rau xanh và thực phẩm chứa hàm lượng đường và mỡ cao.

Bên cạnh một chế độ ăn uống với thực đơn hợp lý, trong trường hợp phải làm việc và sinh hoạt căng thẳng hoặc quá sức, bạn trẻ rất cần được cung cấp các loại thực phẩm giúp nhanh chóng phục hồi năng lượng sống. Đáp ứng được nhu cầu này, các loại nước tăng lực nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ.

Theo phân tích đánh giá của giới chuyên môn, thế mạnh của nước tăng lực nằm ở chỗ, sản phẩm này giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, phù hợp với các công dân năng động trong xã hội hiện đại. Ví dụ như nước tăng lực Number 1 Dâu của Tân Hiệp Phát đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Những thành phần như: Taurine, Inositol… giúp bổ sung năng lượng, hấp thụ tốt các vitamin hòa tan, ngoài ra vitamin B3 giúp giải phóng năng lượng và giúp chuyển hóa các chất carbohydrate, chất béo, prôtein nhằm tạo ra năng lượng cho cơ thể, tăng cường sự tuần hoàn, tham gia tổng hợp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài việc tạo ra nguồn năng lượng và giúp tinh thần sảng khoái, nước tăng lực Number 1 Dâu còn thơm ngon hơn, nổi bật với hương vị dâu mát dịu.

Với những dưỡng chất thiết yếu, nước tăng lực sẽ giúp bổ sung dồi dào nguồn năng lượng thiếu hụt cho cơ thể, phục hồi sinh lực, giúp cơ thể vượt qua trạng thái mệt mỏi để luôn cảm thấy tươi trẻ, năng động và tràn đầy sinh lực trong cuộc sống.

Hiếu Ngân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN