Giấu vũ khí lạ, thuyền trưởng tàu Triều Tiên tự tử

Tổng thống Panama Ricardo Martinelli ngày 15/7 cho biết nước này đã bắt giữ một tàu hàng treo quốc kỳ CHDCND Triều Tiên có cất giấu một thứ vũ khí lạ màu xanh trong khoang chở đường.

Được biết, chiếc tàu hàng này vừa khởi hành từ Cuba và bị cảnh sát tạm dừng để kiểm tra tại cảng Manzanillo thuộc Panama. Tại đây, cảnh sát đã phát hiện một thiết bị “giống như bộ phận của tên lửa”.


Khi bị bắt giữ, trên tàu chở hàng có 35 thủy thủ. Đặc biệt, viên thuyền trưởng đã tìm cách tự tử ngay sau đó.


Thiết bị lạ tìm thấy trong khoang chở đường của tàu Triều Tiên.



“Chúng tôi vẫn giữ nguyên hiện trường và sẽ điều tra kỹ lưỡng. Chúng tôi không cho phép các tàu hàng chở vũ khí chiến tranh không rõ nguồn gốc đi qua kênh đào Panama”, ông Martinelli khẳng định.


Theo tờ Sky News, một nguồn tin thân cận với các quan chức quốc phòng Triều Tiên cho biết, thiết bị lạ này có thể là một phần của tên lửa chống tàu biển. Hiện phía Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra động thái nào về vụ bắt giữ này.

 

Liên hợp quốc vẫn áp dụng lệnh cấm xuất-nhập khẩu vũ khí  đối với Triều Tiên do quốc gia này tiến hành các chương trình thử vũ khí hạt nhân.



Hoàng Trang (Theo Reuters/SkyNews)

 

 

Hàn Quốc tố cáo Triều Tiên đứng sau các vụ tấn công mạng
Hàn Quốc tố cáo Triều Tiên đứng sau các vụ tấn công mạng

Hàn Quốc ngày 16/7 xác nhận Triều Tiên là thủ phạm đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào một số trang web chính phủ và truyền thông hồi tháng trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN