Giao tranh và cướp bóc gây nhiều thương vong ở Ukraine

Ngày 30/10, quân đội Ukraine cho biết ít nhất 7 binh sĩ thuộc lực lượng này đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh với lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.


Đây là con số thương vong lớn nhất trong hơn 2 tuần qua ở khu vực này bất chấp lệnh ngừng bắn đã đạt được giữa hai bên hôm 5/9 tại Minsk (Belarus).


Một đơn vị xe tăng của lực lượng ly khai được triển khai gần thị trấn Krasnyi Luch, vùng Lugansk, miền Đông Ukraine ngày 28/10. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko xác nhận số thương vong trên và cho biết các nạn nhân thiệt mạng tại nhiều địa điểm khác nhau do trúng pháo kích.


Trong một diễn biến khác tại Ukraine, đêm 29/10, ít nhất 4 người cũng đã thiệt mạng trong một vụ cướp xe tải chở tiền tại miền Trung nước này.


Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết một nhóm đối tượng chưa được xác định đã dùng súng và lựu đạn tấn công xe tải chở tiền gần làng Liashkovka ở vùng Dnepropetrovsk. Sau vụ tấn công trên, một tài xế xe tải, một nhân viên an ninh và 2 nhân viên ngân hàng địa phương đã thiệt mạng tại hiện trường. Một hòm đựng tiền đã bị đánh cắp. Hiện cảnh sát đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.



TTXVN/Tin Tức

Nền chính trị Ukraine lại đi vào vết xe đổ?
Nền chính trị Ukraine lại đi vào vết xe đổ?

Cục diện chính trị ở Ukraine được đặc trưng bởi yếu tố luôn có sự đối đầu giữa Tổng thống và Thủ tướng. Đó chính là một phần nguyên nhân đẩy Ukraine tới chỗ bị tụt hậu ở châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN