Giảm tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường

Ngày 28/11, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc "Tọa đàm chung tay kiểm soát bệnh đái tháo đường”. Cuộc tọa đàm do Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Novo Nordisk, phối hợp tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức về đại dịch đái tháo đường tại Việt Nam, cũng như đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho việc phòng chống bệnh đái tháo đường.


Tình trạng gia tăng bệnh nhân đái tháo đường tại Việt Nam ngày càng cao. Nếu như trong những năm 1990, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở nhóm dân số Việt Nam trong độ tuổi từ 20-79 tuổi là 1,2%; thì trong 10 năm (2002-2012), số người được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam đã tăng 211%, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng nhanh nhất về số bệnh nhân đái tháo đường trên toàn thế giới.


Hiện Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc chiến nhằm ngăn chặn bệnh đái tháo đường.


Các biện pháp nhằm giảm sự gia tăng của căn bệnh đái tháo đường được đưa ra tại tọa đàm gồm: Tăng số lượng y, bác sĩ được đào tạo về điều trị và chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường, tập trung vào các biện pháp phòng ngừa tiên phát bằng việc thay đổi lối sống lành mạnh hơn, đồng thời cảnh giác với các yếu tố nguy cơ như béo phì và tình trạng kháng insulin…

 

P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN