Giám đốc NSA phân bua về vụ do thám

Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), Tướng Keith Alexander, ngày 29/10 tuyên bố các cơ quan tình báo châu Âu đã chia sẻ dữ liệu điện thoại với NSA và tin tức trên các phương tiện truyền thông đưa theo một hướng khác là “hoàn toàn không đúng sự thật”.

Tướng Keith Alexander (thứ hai từ trái sang) cùng vị phó Chris Inglis, Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper và Phó Tổng chưởng lý James Cole trong phiên điều trần. Ảnh: AP


Phát biểu trước Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, ông Alexander nêu rõ: “Việc các phóng viên ở Pháp, Tây Ban Nha, Italy quả quyết rằng NSA đã thu thập hàng triệu liên lạc điện thoại là hoàn toàn không đúng sự thật… Đây không phải là thông tin mà chúng tôi thu thập về các công dân châu Âu”. Theo ông Alexander, các tờ báo châu Âu đã hiểu sai các tài liệu của NSA được Edward Snowden tiết lộ và phần lớn những dữ liệu này là do các cơ quan tình báo châu Âu thu thập rồi chia sẻ với NSA.

Bình luận trên của ông Alexander đã xác nhận một thông tin đăng trước đó cùng ngày trên tờ “Wall Street Journal”, trong đó các quan chức giấu tên của Mỹ nói rằng các cáo buộc ở châu Âu là không đúng và NSA không theo dõi công dân châu Âu. Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Dianne Feinstein, người đã kêu gọi rà soát trên quy mô lớn các chính sách của NSA, cũng nói rằng các tờ báo ở châu Âu đã đưa ra những thông tin sai lệch.



T.N (theo AFP)
NSA nghe lén điện thoại của công dân Pháp
NSA nghe lén điện thoại của công dân Pháp

Nhật báo "Le Monde" (Thế giới) của Pháp dẫn các tài liệu do cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden công bố, cho thấy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã nghe lén hàng triệu cuộc điện thoại của công dân Pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN