Giá vàng phục hồi

Trong phiên giao dịch chiều 21/2 tại thị trường Singapore, giá vàng phục hồi và rời khỏi mức đáy của 7 tháng qua, giữa lúc nhiều nhà đầu tư châu Á bước vào cuộc "săn hàng giá rẻ".

Phiên trước, thị trường đi xuống do tâm lý lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể dừng hoặc "giảm tốc" chương trình mua trái phiếu của mình.

Giá vàng phục hồi và rời khỏi mức đáy của 7 tháng qua. Ảnh: Internet.


Theo biên bản phiên họp chính sách ngày 29-30/1/2013, FED có thể sẽ khởi động việc thắt chặt chính sách tiền tệ của mình thậm chí là trước khi thị trường lao động Mỹ khởi sắc. Chương trình nới lỏng định lượng lần ba của FED đóng một vai trò quan trọng trên đường đi của vàng những năm gần đây, khi vàng đã "hút" nhà đầu tư nhờ sức hấp dẫn của một công cụ chống lạm phát. Nhưng đến cuối năm ngoái, tâm lý đổ xô vào vàng đã thay đổi khi kinh tế Mỹ có dấu hiệu phục hồi.

Jeremy Friesen, chiến lược gia về hàng hoá tại Societe Generale chi nhánh Hong Kong, dự báo: trong năm 2013, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ vẫn cao và châu Âu vẫn phải đối mặt với những thách thức về kinh tế cũng như chính sách. Các ngân hàng trung ương sẽ phải tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.

Vào lúc 13 giờ 18 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.565,06 USD/ounce. Trong khi đó, tại phiên 20/2, giá vàng đã để bốc hơi 2,6% - mức giảm mạnh nhất/ngày tính trong vòng 1 năm qua.

Wang Tao, chuyên gia phân tích thị trường của hãng tin Anh Reuters, cho biết, theo những phân tích kỹ thuật, giá vàng giao ngay có thể giảm xuống 1.538-1.548 USD/ounce trong ngày 21/2.

Theo thống kê, lượng vàng tại quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 1,57% trong phiên 20/2 xuống 1.299,164 tấn - mức thấp nhất trong hơn 5 tháng qua.

Trong một thông tin có liên quan, Bộ Thương mại Ấn Độ đã đề xuất tạm thời ngừng nhập khẩu vàng trang sức từ Thái Lan - hiện đang được hưởng thuế 1% theo hiệp định thương mại song phương, trong khi thuế nhập khẩu vàng vào Ấn Độ từ các nước khác lên tới 10%.


Hương Giang (Theo Reuters)
Giá vàng nhích nhẹ
Giá vàng nhích nhẹ

Tại thị trường Singapore phiên sáng 21/2, giá vàng giao ngay lúc 7 giờ 34 phút tăng lên 1.569,26 USD/ounce, sau khi giảm xuống 1.558,24 USD/ounce trong phiên giao dịch trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN