Già hơn tuổi dễ mắc bệnh tim

Nếu bạn trông già hơn tuổi, nhiều khả năng bạn sắp mắc bệnh tim mạch. Đây là cảnh báo của một nhóm các nhà khoa học Đan Mạch trong một báo cáo tại hội nghị thường niên do Hiệp hội Tim Mỹ tổ chức tại Los Angeles, bang California, Mỹ ngày 6/11 vừa qua.

 

Tác giả chính của báo cáo, nhà khoa học Anne Tibjaerg-Hansen thuộc trường Đại học Copenhagen cho biết những người mang các dấu hiệu dễ nhận thấy của tuổi tác như rụng tóc, hay xuất hiện bọng mỡ quanh mắt sẽ có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn so với những người cùng tuổi nhưng trông trẻ hơn. Nhà khoa học này khẳng định "các dấu hiệu dễ thấy của lão hóa ở đây phản ánh tuổi tác sinh lý chứ không phải tuổi tác tính theo thời gian".

 

Để đi đến kết luận trên, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu với 11.000 người trong độ tuổi từ 40 trở lên. Kết quả cho thấy những người có từ 3 đến 4 dấu hiệu của "già lão" như tình trạng tóc mai ngắn đi, hói đầu, có nếp nhăn ở dái tai và có bọng mỡ tích tụ xung quanh mí mắt, có nguy cơ bị đau tim tăng 57% và nguy cơ bị bệnh tim mạch tăng 39%. Sau 35 năm theo dõi, các nhà khoa học thấy rằng 3.401 người có những dấu hiệu trên, đã bị mắc bệnh tim và 1.708 người bị đau tim.
Cũng theo nghiên cứu nói trên, nguy cơ bị đau tim và mắc bệnh tim gia tăng cùng với việc có thêm dấu hiệu của sự lão hóa ở cả nam giới và nữ giới và dấu hiệu rõ ràng nhất báo trước tình trạng lão hóa của họ chính là lớp mỡ tích tụ xung quanh mắt. Nguy cơ này gia tăng mạnh nhất ở những người trong độ tuổi 70 và ở những người có nhiều dấu hiệu lão hóa cùng lúc.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN