Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm mạnh

Bất chấp lượng dầu trong hệ thống kho dự trữ chiến lược của Mỹ trong tuần trước giảm mạnh, giá dầu thô tại thị trường Mỹ và thế giới trong ngày 6/8 tiếp tục sụt giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng qua.

Ảnh minh họa - TTXVN.


Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi đóng cửa ngày 6/8, giá dầu thô WTI (West Intermediate Texas) của Mỹ giảm 0,49 USD, xuống 44,66 USD/thùng. Trước đó trong ngày, giá loại dầu thô này có lúc giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi qua, chỉ còn 44,20 USD/thùng.

Tại thị trường London (Anh), giá dầu thô ngọt nhẹ Brent giảm 0,07 USD, xuống 49,52 USD/thùng. Trong ngày, giá loại dầu thô này có lúc giảm sâu xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua, chỉ còn 48,88 USD/thùng.

Các chuyên gia cho biết mối lo ngại về nguồn cung tiếp tục dư thừa nhiều hơn cùng với nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của nền kinh tế Trung Quốc giảm là những nguyên nhân chính khiến giá dầu tiếp tục đà giảm, bất chấp thông báo của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) về lượng dầu thô trong hệ thống kho dự trữ chiến lược trong tuần trước giảm 4,4 triệu thùng, cao hơn nhiều so với mức dự kiến giảm 1,5 triệu thùng.

Khả năng Iran sớm được dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để trở lại thị trường xuất khẩu dầu cũng là nguyên nhân làm cho giá dầu giảm.

TTXVN/Tin Tức
Giá dầu, vàng "rủ nhau" giảm
Giá dầu, vàng "rủ nhau" giảm

Giá dầu và giá vàng thế giới cùng giảm trong phiên giao dịch ngày 3/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN