Gần 90% người Trung Quốc chê iPhone 5C đắt

Hãng Apple vừa cho ra mắt hai kiểu iPhone mới, trong đó iPhone 5C được cho là nhằm thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc, nhưng có tới 90% người dân nước này chê iPhone 5C đắt.

iPhone 5C đa dạng hơn về màu sắc so với thế hệ trước.


Trước câu hỏi về cảm giác khi iPhone 5C bản quốc tế được bán với giá từ 4.488 nhân dân tệ (khoảng 16 triệu đồng), 86,4% cư dân mạng đã bỏ phiếu nói rằng cái giá như vậy là “quá đắt”, trong khi 10,8% cho rằng cái giá này “có thể chấp nhận” và chỉ có 2,9% nói là “quá rẻ”.


Theo nhà phân tích Wang Ying thuộc Công ty Tư vấn iResearch ở Bắc Kinh, trong bối cảnh nhiều hãng nội địa ở Trung Quốc sản xuất điện thoại thông minh với giá bán dưới 100 USD, Apple rất khó có thể mở rộng thị trường ở Trung Quốc hoặc cạnh tranh với các sản phẩm khác.


Tại thị trường Mỹ, nếu kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ điện thoại, giá một chiếc iPhone 5C có thể giảm xuống mức 99 USD (khoảng 610 nhân dân tệ).


Nhưng ở Trung Quốc không ưu đãi chiết khấu lớn như vậy. Ban đầu, người ký hợp đồng sử dụng dịch vụ điện thoại vẫn phải bỏ ra một khoản tiền lớn, sau đó mới được trừ dần theo thời gian quy định trong hợp đồng.

 

Thành Nam

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN