"Gã khổng lồ" Microsoft tiến vào Mianma

Truyền thông Nhà nước Mianma ngày 9/6 đưa tin, hãng phần mềm Microsoft của Mỹ đã chính thức thông báo tham gia thị trường Mianma, thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác với Công ty Công nghệ Thông tin Mianma. Tuyên bố trên được Microsoft đưa ra nhân Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á, do Mianma đăng cai tổ chức, từ ngày 5 đến 7/6 vừa qua.


 

Microsoft tham gia thị trường Mianma. Ảnh: Internet

"Gã khổng lồ" Microsoft cho biết hãng hy vọng sẽ góp phần giúp cải thiện nền kinh tế của Mianma, đồng thời khẳng định công nghệ là một yếu tố then chốt đối với sự phát triển của quốc gia Đông Nam Á này trong tương lai.


Gần đây, chính phủ Mianma đã mời các công ty viễn thông tham gia đấu thầu hai dịch vụ viễn thông, phạm vi phục vụ trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Mianma còn đưa ra khung chính sách nhằm khuyến khích các nhà đầu tư địa phương và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực này.


Mianma còn đặt kế hoạch tăng mật độ phủ sóng viễn thông từ 75% đến 80% vào năm 2015 - 2016 nhằm tạo điều kiện cho công chúng có thể tiếp cận các dịch vụ viễn thông với chi phí hợp lý, cũng như tăng quyền lựa chọn các dịch vụ viễn thông.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN