Firefox 13 chính thức trình làng với nhiều tính năng mới

Công ty công nghệ Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 13 với khá nhiều thay đổi về tính năng và có sự cải thiện đáng kể hiệu suất, tốc độ xử lý. Người sử dụng đã có thể tải xuống và cài đặt Firefox 13 miễn phí.

Ngay sau khi cài đặt và trong lần đầu tiên sử dụng, người sử dụng sẽ dễ dàng cảm nhận được tốc độ xử lý của Firefox 13 đã được cải thiện đáng kể so với các phiên bản trước đây, nhờ Mozilla đã cải thiện tốc độ xử lý JavaSript thông qua việc gia tăng chức năng loại bỏ các “dữ liệu rác” trên trang web và chỉ tập trung vào xử lý những phần dữ liệu chính quan trọng, giúp hiển thị và xử lý nội dung trang web tốt hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Một trong những sự thay đổi đáng kể nhất về tính năng trên Firefox 13 là chức năng ‘New Tab’ đã được kích hoạt mặc định trên phiên bản này. Với tính năng này, khi mở 1 trang tab mới trên Firefox, thay vì chỉ hiển thị 1 trang trắng như các phiên bản trước thì danh sách các trang web được người dùng truy cập nhiều nhất sẽ được liệt kê trên trang tab mới này.

Bên cạnh sự thay đổi về giao diện trang tab mới, giao diện trang chủ mặc định của Firefox 13 cũng đã có sự thay đổi, tích hợp thêm các nút chức năng ngay trên trang chủ này, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào danh sách bookmark, lịch sử duyệt web hay vào thay đổi các thiết lập…

Giao diện trang chủ mặc định trên Firefox 13 được tích hợp thêm nhiều nút chức năng. Một trong những tính năng đáng chú ý khác được trang bị cho Firefox 13 phiên bản chính thức đó là cho phép người dùng khôi phục trạng thái Firefox trở về nguyên mẫu ban đầu khi mới cài đặt.

Ngoài những tính năng kể trên, Firefox 13 cũng đã mặc định kích hoạt giao thức SPDY (giao thức duyệt web mới do Google phát triển), điều này sẽ cho phép tăng tốc độ duyệt web trên các trang web đã hỗ trợ giao thức này lên gấp 4 lần so với trước đây.

Bên cạnh đó, Mozilla cũng đã mặc định kích hoạt tính năng “Smooth scrolling”, cho phép xem nội dung trang web khi di chuyển lên/xuống trên màn hình mượt hơn và không bị giật. Firefox 13 cũng ghi nhận sự quản lý bộ nhớ tốt hơn và sử dụng ổn định hơn.

Nếu so với các phiên bản nâng cấp trước đây của Firefox thì phiên bản 13 này có thể xem là một phiên bản nâng cấp thực sự, không chỉ có sự thay đổi về tính năng mà còn cải thiện đáng kể về tốc độ, đã đáp ứng được phần nào sự kỳ vọng và trông đợi của những ai yêu mến Firefox.

Anh Quân (Theo Pcworld)
Mozilla giảm tốc độ nâng cấp Firefox 9 cho người sử dụng
Mozilla giảm tốc độ nâng cấp Firefox 9 cho người sử dụng

Do Firefox 9 gặp nhiều lỗi, công ty công nghệ Mozilla phải giảm tốc độ cung cấp trình duyệt này cho người sử dụng. Mozilla đã giảm đáng kể tốc độ cập nhật của Firefox 9 - trình duyệt họ tung ra hồi cuối tháng trước. Mozilla cũng cho biết có thể lặp lại điều này trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN