FED tiếp tục duy trì lãi suất thấp do kinh tế Mỹ phục hồi chậm

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 23/6 (giờ Việt Nam) cho biết sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp gần bằng 0 trong một khoảng thời gian dài do nền kinh tế Mỹ phục hồi chậm chạp.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoài việc duy trì lãi suất thấp, Ủy ban Thị trưởng Mở Liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của FED - cũng đã nhất trí chấm dứt chương trình mua trái phiếu trị giá 600 tỷ USD vào ngày 30/6 và tiếp tục tái đầu tư các khoản tiền thu được từ việc cầm cố chứng khoán.

Theo một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp kéo dài hai ngày của FOMC, sự phục hồi kinh tế tiếp tục ở mức trung bình. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi chậm chạp này chủ yếu do những nhân tố tạm thời như giá năng lượng tăng cao hay dây chuyền cung ứng gián đoạn do tác động của thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật Bản.

Trong dự báo kinh tế quý được đưa ra tại cuộc họp, FED cũng đã giảm 0,5 điểm phần trăm dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong năm 2011, xuống mức 2,7-2,9%.

Những tuyên bố của FED lần này hoàn toàn trái ngược với quan điểm FED đưa ra cách đây 8 tuần. Vào thời điểm đó, FED nói thị trường việc làm đang dần được cải thiện. Tuyên bố mới của FED thừa nhận sự phục hồi của kinh tế Mỹ đã chậm lại trong vòng hai tháng qua. Trong tháng 5 chỉ có thêm 54.000 việc làm mới, ít hơn nhiều so với hai tháng trước và chi tiêu tiêu dùng cũng rất yếu.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN