FBI đột kích nhà của ‘Snowden thứ hai’

Theo báo cáo của FBI, các nhân viên điều tra liên bang đã đột kích ngôi nhà một nhân viên chính phủ tại phía bắc bang Vigirnia - người bị tình nghi là nguồn tin tiết lộ tài liệu mật của chính phủ, có liên quan đến cựu nhân viên tình báo Edward Snowden.


Glenn Greenwald - người sáng lập tờ "The Intercept" đã đăng tải tài liệu mật danh sách nghi phạm khủng bố của chính phủ Mỹ.


Các nhân viên điều tra đã đột kích nhà của một nghi phạm tiết lộ danh sách tình nghi khủng bố của chính phủ Mỹ được xuất bản trên tờ báo “The Intercept”. Vào tháng 8, Jeremy Scahill và Ryan Devereaux đã đăng tải một bài báo trên trang online The Intercept với nội dung, gần một nửa trong tổng số 680.000 người thuộc danh sách tình nghi khủng bố của Mỹ không hề có liên quan đến bất kì nhóm khủng bố nào trên thế giới. Họ mô tả những bản tài liệu họ được cung cấp bởi một “nguồn tin trong cộng đồng tình báo”. The Intercept là một trang báo online do Glenn Greenwald sáng lập. Theo báo cáo điều tra, Gleen đã có 1 năm rưỡi tiếp cận những tài liệu mật của NSA bị Snowden đánh cắp.


Scahill, Glenn Greenwald và Laura Poitras đã báo cáo những thông tin họ đăng trên báo là lấy từ cựu nhân viên tình báo Snowden. Tuy nhiên trong bộ phim tài liệu mới nhất về Snowden, “Citizenfour”, anh ta tuyên bố không phải là người tiết lộ thông tin mật cho Scahill. Thực tế, Snowden còn cảm thấy khá ngạc nhiên khi nhận ra việc có nguồn tuồn tin mật thứ hai. Anh nhận xét: “Người đó thực sự rất dũng cảm”. Trongkhi đó, Greenwald đáp lại: “Có lẽ họ được truyền cảm hứng từ những việc anh đã làm.”



Hồng Hạnh (theo Huffingtonpost)

Nga gia hạn tạm trú cho Snowden thêm 3 năm
Nga gia hạn tạm trú cho Snowden thêm 3 năm

Cơ quan Di trú Liên bang Nga đã gia hạn tạm trú cho Snowden thêm 3 năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN