Facebook thu 100 USD/tin nhắn cho M.Zuckerberg

Nếu không kết nối với Mark Zuckerberg, để gửi một tin nhắn trực tiếp tới hộp thư của "ông chủ" Facebook bạn sẽ bị tính phí 100 USD (hơn 2 triệu đồng). Nếu không, tin của bạn sẽ bị chuyển vào một thư mục khác.


Hiện tại, các tin nhắn (message) trên Facebook vẫn đang miễn phí. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang có kế hoạch tăng nguồn thu mới và một trong những hành động đầu tiên là đưa ra nhiều dịch vụ trả tiền hơn cho người dùng. Hệ thống tin nhắn tính phí đang trong qua trình thử nghiệm là một phần của kế hoạch này.


Thông báo tính phí khi gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg. Ảnh: Internet


Về cơ bản, người sử dụng Facebook sẽ phải trả phí khi họ gửi tin nhắn tới một người không quen trên Facebook. Nếu không muốn trả phí, tin nhắn của họ sẽ bị chuyển đến một thư mục khác ít được chú ý hơn.


Việc này sẽ gây khó khăn cho nhiều người, bởi trước khi kết bạn họ thường gửi tin nhắn đến người kia để đảm bảo đó có phải là người họ quen hay không.


Từ tháng 12/2012, Facebook đã thử nghiệm dịch vụ mất tiền này và mỗi tin nhắn gửi đến một người không phải là bạn (friend) trên Facebook sẽ tốn 1USD của người sử dụng. Hiện việc tính phí  này đang được áp dụng thử nghiệm cho người dùng Facebook tại Mỹ.


Hiện vẫn chưa rõ tại sao Facebook lại thu mức phí kỷ lục 100USD đối với những người lạ muốn gửi tin nhắn trực tiếp đến hộp thư của Mark Zuckerberg.



H.Linh

Sony phát triển smartphone giá rẻ dùng chip 4 nhân
Sony phát triển smartphone giá rẻ dùng chip 4 nhân

Sony chuẩn bị phát triển điện thoại thông minh giá rẻ dùng chip 4 nhân và có thể sớm giới thiệu sản phẩm ngay đầu năm 2013 khi đã bắt đầu thử nghiệm dòng chip 4 nhân giá thấp của MediaTek.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN