EU ủng hộ Gruzia gia nhập liên minh

Ngày 21/5, tại trụ sở Ủy ban châu Âu (EC) ở Brussels đã diễn ra hội nghị giữa EC và Chính phủ Gruzia. Nội dung chính của hội nghị là thảo luận tương lai của hiệp định liên kết giữa Liên minh châu Âu (EU) và Gruzia.


Trong cuộc thảo luận, Chủ tịch EC Jose Manuel Barroso đã khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa EU và Gruzia. EU cam kết hỗ trợ chương trình cải cách chính trị, tư pháp và kinh tế trọng điểm của Gruzia và hoàn toàn ủng hộ sự hội nhập về chính trị và kinh tế Gruzia với EU. Cả EU và Gruzia đều chia sẻ mục tiêu chung về dân chủ, ổn định và thịnh vượng và mong muốn sẽ ký hiệp định liên kết trong thời gian tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo chiều 21/5, Chủ tịch Barroso khẳng định: "Hiệp định liên kết là một đầu tư tương lai sẽ mang lại lợi ích thực sự cho tất cả các thành phần trong xã hội Gruzia. Nó sẽ chuyển đổi nền kinh tế, mở cửa thị trường, tạo ra một môi trường kinh doanh tốt hơn và cung cấp các phương tiện kinh tế để xây dựng một tương lai thịnh vượng cho tất cả công dân Gruzia".



T.N
EU kiện Nga lên Tổ chức Thương mại thế giới
EU kiện Nga lên Tổ chức Thương mại thế giới

Ngày 21/5, Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành thủ tục khởi kiện Nga lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về mức thuế chống bán phá giá mà nước này áp dụng đối với các sản phẩm ô tô nhập khẩu từ Đức và Italy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN