Đường ống dẫn nước thải ở Trung Quốc không gây ô nhiễm?

Sau vụ biểu tình lớn khiến dự án đường ống dẫn nước thải mà chính quyền Trung Quốc xây dựng cho nhà máy giấy Oji (có công ty mẹ ở Nhật Bản) bị hủy, công ty mẹ của nhà máy Oji cho rằng lời cáo buộc đường ống này có thể gây ô nhiễm là vô căn cứ.

 

Người dân biểu tình chiếm một tòa nhà của chính quyền địa phương. Ảnh: Internet

 

Trong một tuyên bố ngày 30/7, công ty này bày tỏ quan ngại về cuộc biểu tình nhưng cho rằng đường ống này sẽ không thải chất độc vào nguồn nước địa phương, rằng không có chuyện nước thải chứa chất gây ung thư. Công ty khẳng định: “Chúng tôi kiểm soát chất lượng nước một cách có trách nhiệm bằng cách lọc nước theo tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc”.

 

Công ty Nhật Bản cho biết, nhà máy giấy Oji của họ không đầu tư xây dựng đường ống này. Nhà máy cũng không hoạt động hôm 30/7 và công ty đang xem xét liệu có nối lại hoạt động của nhà máy hay không.

 

Trước đó, có tới 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, hàng trăm người bị giam ở thành phố Khởi Đông sau vụ đụng độ giữa hàng chục nghìn người biểu tình và cảnh sát.

 

Người biểu tình giận dữ vì cho rằng đường ống dẫn nước thải từ nhà máy giấy Oji sẽ xả nước độc vào biển, gây ô nhiễm khu vực đánh cá và nguồn nước dùng của họ. Chính quyền địa phương đã hủy vô thời hạn dự án đường ống nước thải nói trên.

 

 

Thùy Dương

Dân Trung Quốc biểu tình rầm rộ phản đối đường ống nước thải
Dân Trung Quốc biểu tình rầm rộ phản đối đường ống nước thải

Dưới sức ép mạnh mẽ của người dân địa phương, chính quyền thành phố Khởi Đông, phía bắc Thượng Hải (Trung Quốc) đã hủy bỏ dự án xây dựng một đường ống dẫn nước thải cho nhà máy giấy Oji.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN