Dược sĩ Lê Thị Bình: Người thầy thuốc của cộng đồng

Không chỉ thành công trong việc đưa Công ty Dược phẩm Tâm Bình trở thành một thương hiệu có tiếng trên thị trường, Tổng giám đốc – Dược sỹ Lê Thị Bình còn là người có nhiều hoạt động thiện nguyện với một cái tâm trong sáng, góp phần thiết thực vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.


Tổng giám đốc - Ds Lê Thị Bình


Tất cả vì người bệnh

Với mục đích đáp ứng nhu cầu đa dạng về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong những năm qua, dược sĩ Lê Thị Bình đã nỗ lực tận dụng khả năng, kinh nghiệm 20 năm trong nghề thuốc nam cùng với những kiến thức được trang bị trong trường đại học Dược để tạo ra những sản phẩm mới có tính ưu việt cao như Viên Gout Tâm Bình, Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình.

Cách đi của chị là khai thác các thế mạnh của dược liệu trong nước và đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất, góp phần đưa ra thị trường những sản phẩm Dược có giá thành hợp lý, tính cạnh tranh cao mà lại hiệu quả trong sử dụng nên giúp được nhiều người khỏi bệnh. Chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 2 năm ra thị trường, các sản phẩm của Tâm Bình đã chiếm được sự tín nhiệm cao, được người bệnh cả nước tin dùng.

Trong vai trò là người lãnh đạo, chị đã đưa doanh nghiệp phát triển tốt, dùng nội lực, nguyên liệu và lực lượng sản xuất hoàn toàn trong nước, chị đã tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động đồng thời đóng góp cho xã hội những sản phẩm thuốc chữa bệnh có chất lượng.

Bên cạnh đó, là ủy viên Ban chấp hành Hội Dược học Hà Nội, chị đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội, như đóng góp công sức để xuất bản hai cuốn “Cẩm nang thực hành tốt nhà thuốc” và “Nhà thuốc với người bệnh” nhằm giới thiệu các sản phẩm thuốc Nam với người bệnh. Chị cũng đã kết hợp với Hội Dược học Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Đưa các thông tin về thuốc nam đến với người tiêu dùng thông qua các buổi giới thiệu sản phẩm để ủng hộ Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt”, tổ chức hội thi “Người bán thuốc giỏi” nhằm khuyến khích sự thi đua giữa các dược sĩ bán hàng làm sao để đưa đến dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ds Lê Thị Bình vinh dự nhận bằng khen của Hội Dược học Việt Nam vì những đóng góp cho ngành dược.


Dược sĩ Lã Xuân Hoàn - Phó Chủ tịch Hội Dược học Hà Nội kiêm Chủ tịch Liên chi hội Nhà thuốc Hà Nội nhận xét: Hầu như tất cả các hoạt động của Hội, DS Bình đều tham gia và góp phần đáng kể giúp Hội triển khai thành công nhiều chủ trương lớn.

Chăm sóc sức khỏe cho người nghèo

DS Lê Thị Bình luôn mong mang khả năng và kinh nghiệm của mình giúp người nghèo chữa bệnh. Theo chị, người nghèo, người dân vùng khó khăn thường ít có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, trong những năm qua, DS. Lê Thị Bình đã phối hợp với Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức nhiều đợt khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng chinh sách trên cả nước.

Không chỉ tài trợ toàn bộ chi phí khám bệnh, chi phí thuốc men… cho các đối tượng chính sách, người nghèo lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm, chị còn trực tiếp đến tận nơi thăm hỏi, tư vấn sử dụng thuốc và tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo.


Chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân ở Phú Thọ.


Đặc biệt năm 2012, công ty Dược phẩm Tâm Bình đã phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, như khám, phát thuốc miễn phí cho 200 người cao tuổi tại Phú Xuyên - Hà Nội, khám chữa bệnh và tặng thuốc miễn phí cho 200 gia đình chính sách tại P. Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình).

Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7), công ty đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1000 người nghèo và đối tượng chính sách tại Nghĩa Hưng - Nam Định. Đây là đợt khám, phát thuốc miễn phí có quy mô lớn nhất mà công ty tham gia tổ chức.


Cuối năm 2012, chị cùng các thầy thuốc Trung ương Hội Chữ Thập đỏ lại vượt chặng đường dài lên Tây Bắc khám bệnh và phát thuốc, tặng quà cho 500 người nghèo tại Chiềng Ly, Sơn La.


Khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho người nghèo.


Với các hoạt động cống hiến không mệt mỏi và một cái tâm trong sáng, hướng thiện, DS. Lê Thị Bình đang từng ngày cần mẫn như con kiến xây tổ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm cho hình ảnh người thầy thuốc xứng với 5 chữ vàng: Thầy thuốc như mẹ hiền.



Kiều Ánh Dương

GS.TS Bùi Đức Phú, Người thầy thuốc nhân dân
GS.TS Bùi Đức Phú, Người thầy thuốc nhân dân

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, GS.TS Bùi Đức Phú được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo ngày 7/1/2013.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN