Đức xây dựng chính sách nhập cư mới

Chính phủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 8/1 đã nhất trí xây dựng chính sách nhập cư mới nhằm ngăn chặn tình trạng người nhập cư lợi dụng các phúc lợi xã hội của nước này.

Đức muốn ngăn chặn người nhập cư lợi dụng phúc lợi xã hội.


Theo đó, một nhóm làm việc với thành viên gồm các quan chức hàng đầu của 11 bộ và một điều phối viên liên bang về người nhập cư sẽ được thành lập. Nhiệm vụ của nhóm là tới tháng 6/2014 hoàn thành báo cáo về các giải pháp mà chính phủ có thể thực hiện để ngăn ngừa người nhập cư lợi dụng các chi trả phúc lợi xã hội.


Kế hoạch trên được xem là một động thái nhằm xoa dịu những tranh cãi trong nội bộ liên minh cầm quyền, nhất là giữa đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) và đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) về vấn đề người nhập cư từ Romania và Bulgaria.


Giới chức Đức, đặc biệt là các thành viên đảng bảo thủ CSU đang tỏ ra hết sức lo ngại trước khả năng dòng người nhập cư mới sẽ lấy mất việc làm ở trong nước và sống dựa vào hệ thống phúc lợi xã hội. Tuy nhiên, SPD lại cho rằng CSU đã đưa ra những khẩu hiệu mang tính "thù địch" và dân túy nhằm tranh thủ cử tri Đức trước cuộc bầu cử địa phương và Nghị viện châu Âu diễn ra trong năm nay.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN