Đức ủng hộ Ukraine thông qua luật về Donbass

Bộ phận báo chí của văn phòng tổng thống Ukraine ngày 14/9 cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Petrо Poroshenko, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nêu bật tầm quan trọng của việc thông qua các đạo luật về quy chế đặc biệt của một số khu vực ở Donetsk và Lugansk, miền Đông Ukraine, cũng như về lệnh ân xá.

Khói bốc lên xung quanh khu vực sân bay quốc tế Donetsk trong vụ đấu pháo giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai ngày 14/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Nguồn tin xác nhận: "Ông Poroshenko và bà Merkel cũng thảo luận về khả năng kéo dài các cuộc đàm phán của quốc tế trong khuôn khổ Norman (gồm Pháp, Đức, Ukraine và Nga). Các bên đã bày tỏ quan ngại về những báo cáo vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Donbass và nhất trí tăng cường các nỗ lực nhằm giải quyết tình hình một cách hòa bình". Dự kiến, Verkhovna Rada (Quốc hội) của Ukraine sẽ tiến hành bỏ phiếu về những đạo luật này vào tuần tới.

Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết Moskva đã coi quy chế tương lai của các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng là chủ đề của các cuộc đàm phán giữa Kiev và Donbass.


TN (Theo TASS)
Đảng bà Timoshenko tranh cử quốc hội Ukraine
Đảng bà Timoshenko tranh cử quốc hội Ukraine

Đảng Batkivshchina của cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Timoshenko sẽ tham gia cuộc bầu cử quốc hội sớm dự kiến vào ngày 26/10 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN