Đức tăng cường chống do thám

Sau vụ bê bối nghe lén do Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) thực hiện bị phát giác, chính phủ Đức đang lên kế hoạch tăng cường các biện pháp an ninh để đối phó với hoạt động do thám từ chính các nước đồng minh phương Tây.

Trụ sở của NSA tại Mỹ.


Theo tuần báo “Tấm gương” của Đức ngày 16/2, chính phủ nước này sẽ triển khai lực lượng theo dõi chặt chẽ hoạt động của các cơ quan tình báo và sứ quán phương Tây trên lãnh thổ Đức, bao gồm cả trụ sở đại sứ quán Mỹ và Anh.


Kế hoạch này cho thấy, Cơ quan tình báo nội địa của Đức đang tập trung thu thập thông tin cụ thể về các nhân viên tình báo nước ngoài hoạt động dưới “vỏ bọc” ngoại giao và sử dụng thiết bị kỹ thuật của phái đoàn ngoại giao để do thám các cơ quan chính phủ và công dân Đức.


Trong nhiều thập kỷ trước đây, các cơ quan phản gián Đức đã chỉ tập trung đối phó với những nước được xem là "đối tượng" như Trung Quốc, Nga hay CHDCND Triều Tiên và gần như bỏ qua hoạt động tình báo của các nước đồng minh phương Tây.


Kế hoạch này sẽ được trình lên Văn phòng Thủ tướng Angela Merkel cũng như Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ để phê duyệt.


Cuối năm ngoái, mối quan hệ giữa Đức và Mỹ đã trở nên căng thẳng sau những tiết lộ "động trời" về việc NSA tiến hành nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Đức Merkel.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN