Đức - Australia tăng cường viện trợ nhân đạo cho Iraq

Ngày 21/10, Bộ Ngoại giao Đức cho biết quốc gia này cam kết sẽ triển khai thêm gói viện trợ nhân đạo trị giá 20 triệu euro cho Iraq.

Số dân tị nạn tại Iraq và Syria gia tăng một cách chóng mặt trong vài tháng qua.


Theo đó, nguồn vốn viện trợ này sẽ dành cho người tị nạn và những người dân phải sơ tán trên lãnh thổ Iraq trong bối cảnh mùa Đông đang đến gần. Ngoài việc dựng thêm các trại tị nạn, số tiền viện trợ này cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ người dân có nơi trú ẩn ở trong mùa Đông, cung cấp thêm lều, chăn, đệm để giữ nhiệt và quần áo mùa Đông. 


Trong năm nay, Đức cam kết sẽ cung cấp gói viện trợ nhân đạo trị giá 45 triệu euro nhằm giúp đỡ những người dân phải sơ tán bên trong lãnh thổ Iraq và người tị nạn từ Syria. Thông qua với Liên hợp quốc, Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các tổ chức phi chính phủ, Đức cũng đã cung cấp nước uống, hỗ trợ xử lý nước thải, viện trợ đồ ăn, các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản và viện trợ cho các trại tị nạn ở Iraq.


* Australia viện trợ bổ sung cho Iraq và Syria


Ngày 22/10, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop thông báo Canberra sẽ chi thêm 15 triệu AUD (13,1 triệu USD) để hỗ trợ cho người dân ở Iraq va Syria thông qua Liên hợp quốc (LHQ) và các cơ quan khác.

Ước tính có 16 triệu người ở Iraq và Syria đang cần tới viện trợ nhân đạo, một nửa trong số họ đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do tình trạng bạo lực mà các phần tử khủng bố gây ra.

Bà Bishop nói: "Càng gần tới mùa Đông, những người sơ tán ở cả hai nước càng đối mặt với nguy cơ từ tình hình thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là những người đang phải trú chân trong những ngôi nhà tạm, các trại tị nạn đông đúc hoặc ở ngoài trời". Australia sẽ cung cấp chỗ ở, lương thực và y tế.

Như vậy, Australia sẽ viện trợ cho Iraq 10 triệu AUD (8,7 triệu USD) thông qua Cao Ủy LHQ về người tị nạn, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và tổ chức viện trợ Plan International Australia. Ở Syria, Australia sẽ chi 5 triệu AUD (4,4 triệu USD) cho WFP để chuyển lương thực và 1 tổ chức phi chính phủ quốc tế để viện trợ y tế khẩn cấp. Mức viện trợ này đã nâng tổng số tiền Australia viện trợ cho Iraq lên 17 triệu AUD (14,9 triệu USD) kể từ hồi tháng 6 và cho Syria lên 135,8 triệu AUD (119 triệu USD) kể từ khi bùng phát cuộc xung đột ở nước này hồi năm 2011.


TTXVN/Tin Tức
EU viện trợ gần 5 triệu USD cho người tị nạn Kobane
EU viện trợ gần 5 triệu USD cho người tị nạn Kobane

Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố sẽ viện trợ 3,9 triệu euro (4,9 triệu USD) cho các nhóm nhân đạo đang hỗ trợ người tị nạn đến từ thị trấn biên giới Kobane của Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN