Động viên thanh niên, sinh viên "tiếp sức mùa thi"

Ngày 7/7, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã đi thăm, tặng quà động viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi 2013" tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm..., nơi tập trung rất đông các bạn sinh viên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn thí sinh.


Năm nay, ngoài thanh niên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội còn có thanh niên tình nguyện Hội đồng hương các tỉnh thành (Bắc Giang, Thanh Hóa, Nam Định…), các doanh nghiệp…, cũng tham gia hỗ trợ thí sinh tại các bến xe. Đại diện Thành Đoàn Hà Nội cho biết: Năm nay có hơn 10.000 tình nguyện viên của Thủ đô tham gia "tiếp sức mùa thi". Trong đó, hơn 100 đội sinh viên tình nguyện với khoảng 1.500 tình nguyện viên hoạt động tại các nhà ga, bến xe, điểm trung chuyển xe bus. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tập trung tại khắp các điểm thi trên địa bàn Hà Nội trong suốt mùa tuyển sinh 2013.


Cũng như mọi năm, hoạt động chính của thanh niên tình nguyện chủ yếu là tư vấn nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí; phát bản đồ xe buýt; chỉ dẫn địa điểm thi; giới thiệu đội "xe ôm" miễn phí, "xe ôm" thân thiện…, để người nhà và thí sinh có được một mùa thi an toàn, hiệu quả. Một trong những điểm nhấn của hoạt động năm nay là việc mở rộng hoạt động của đội "áo xanh chở ước mơ hồng" tại các bến xe, nhà ga.

 

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN