Động đất mạnh ở Nhật Bản

Vào hồi 6 giờ 13 phút sáng 13/5, khu vực Đông Bắc Nhật Bản và vùng Kanto bị rung chuyển bởi trận động đất 6,6 độ richter, tương đương cấp độ 5 theo thang chấn độ Nhật Bản.

Tâm chấn động đất nằm ở ngoài khơi tỉnh Miyagi. Ảnh: earthquake.usgs.gov


Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất nằm ở ngoài khơi tỉnh Miyagi độ sâu 50km, toạ độ 38,9 độ vĩ Bắc và 142,1 độ kinh Đông. Các thành phố và thị trấn như Hanamaki, Tono, Ishinomaki, Ichinose, Kesennuma, Tome, Kurihara và Wakuya là những địa phương hứng chịu mức rung chấn cấp độ 5.

Tuy không có cảnh báo sóng thần nhưng rung chấn của trận động đất có thể cảm nhận rõ rệt ở Hokkaido và Tokyo, tác động đến một vùng rộng lớn từ tỉnh Gifu ở miền Trung Nhật Bản đến Hokkaido ở phía Bắc quần đảo này.

Thông tin xác nhận từ các công ty điện lực cho biết các nhà máy điện như Fukushima tỉnh Fukushima, Higashidori tỉnh Aomori, nhà máy Onagawa tỉnh Miyagi đều không phát sinh vấn đề gì bất thường. Hiện tại chưa có thông báo nào về thiệt hại về tài sản và các sự cố khác.


TTXVN/Tin Tức
Nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy vì động đất
Nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy vì động đất

Các nghị sĩ Nepal gần như tháo chạy hoảng loạn trong phiên họp quốc hội vào đúng thời điểm trận động đất 7,3 độ richter xảy ra vào sáng 12/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN