Donetsk ở miền Đông Ukraine bị nã pháo

Ngày 12/11, các vụ nã pháo hạng nặng đã làm rung chuyển thành phố Donetsk trong bối cảnh các quan sát viên quốc tế cảnh báo về nguy cơ bạo lực leo thang tại khu vực chiến sự ở miền Đông Ukraine.


Một ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc giao tranh tại khu vực ngoại ô Donetsk. Ảnh: AFP-TTXVN


Cảnh báo được đưa ra sau khi có thông tin nói rằng lực lượng đòi độc lập ở miền Đông huy động các đoàn quân tiếp viện tới vùng này.

Theo phóng viên hãng tin AFP có mặt tại hiện trường, các vụ nã súng được bắn từ trung tâm thành phố về phía các căn cứ của quân đội Ukraine ở sân bay đổ nát Donetsk từ sáng sớm.


Trong một phát biểu, tòa thị chính thành phố Donetsk thuộc quyền kiểm soát của lực lượng đòi độc lập cho biết tiếng súng nổ và nã pháo gần như vang lên từ tất cả các quận của vùng này. Trong khi đó, theo quân đội Ukraine, một binh sĩ của họ đã thiệt mạng và hai người bị thương trong các vụ nã pháo.


Đây là vụ nã pháo nặng nề nhất kể từ cuối tuần qua, sau khi các quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác (OSCE) cảnh báo rằng các vụ đụng độ gia tăng có nguy cơ đẩy khu vực Đông Nam Ukraine vào các cuộc xung đột mới. Mặc dù thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và lực lượng đòi độc lập tại đây đã được ký kết ngày 5/9 vừa qua tại thủ đô Minsk của Belarus, song các cuộc xung đột vẫn gần như diễn ra hàng ngày nhằm tranh giành quyền kiểm soát sân bay chính của toàn khu vực ở Donetsk.


Văn phòng nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết các cuộc xung đột đã làm hơn 300 người thiệt mạng kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực. Tính từ tháng Tư tới nay, số người thiệt mạng đã lên tới hơn 4.000 người.


TTXVN/Tin Tức

EU sẽ bàn về tình hình Nga và Ukraine vào tuần tới
EU sẽ bàn về tình hình Nga và Ukraine vào tuần tới

Tại cuộc họp diễn ra vào tuần tới, ngoại trưởng các nước EU sẽ thảo luận về các biện pháp trừng phạt Nga, cùng cách thức hỗ trợ Ukraine thoát khủng hoảng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN