Đội trưởng của Lazio bị treo giò 6 tháng

Tòa án thể thao Italia vừa ra phán quyết treo giò 6 tháng đối với đội trưởng của CLB bóng đá Lazio, Stefano Mauri. Lazio cũng bị buộc phải nộp phạt 40.000 euro do có liên quan đến các trận đấu bị nghi ngờ dàn xếp trong vụ bê bối Calcioscommesse.


 

Phán quyết trên được đánh giá là nhẹ đối với Mauri, bởi công tố viên của Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC), Stefano Palazzi, trước đó đã đề nghị cấm thi đấu 4,5 năm đối với tiền vệ của Lazio.


FIGC đã mở một cuộc điều tra quy mô về nghi án liên quan tới Lazio, trong đó tập trung vào 2 trận đấu: Lazio - Genoa (14/5/2011) và Lecce - Lazio (22/5/2011). Điều tra từ những cuộc điện thoại đã chỉ ra rằng các cầu thủ đã dàn xếp với nhau để làm thay đổi kết quả 2 trận đấu trên theo hướng có lợi cho các nhà cái bất hợp pháp. Tổng cộng, có 8 cầu thủ đã phải ra điều trần trong vụ này.


Tháng 5/2012, Mauri từng bị tống giam vài ngày, vì bị nghi ngờ “vi phạm những nguyên tắc về tính trung thực”.


Trên tờ La Gazzetta dello Sport, phản ứng trước án phạt treo giò 6 tháng đối với Mauri, các luật sư của cầu thủ này tuyên bố sẽ kháng cáo.
Trước đó, một trong những “đầu sỏ” của vụ Calcioscommesse là Carlo Gervasoni đã 2 lần bị tuyên phạt treo giò trong 2 phiên xét xử đầu tiên của tòa án thể thao Italia, lần lượt là 5 năm và 20 tháng.


Calcioscommesse đã xảy ra hồi tháng 6/2011. Những cuộc điều tra đầu tiên được tiến hành bởi các viện công tố Cremona, Bari và Napoli đã dẫn đến nhiều cáo buộc khác nhau về mặt thể thao. Tuy nhiên, tòa dân sự hiện vẫn chưa vào cuộc.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN