Đánh bom liều chết ở Somalia

Cảnh sát Somalia (Xômali) cho biết ngày 1/8 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào phiên họp của Hội đồng Lập hiến Quốc gia Somalia (NCA) tại thủ đô Mogadishu.

Bộ trưởng Nội vụ Somalia Abisamad Moalim cho biết, hai kẻ đánh bom tự sát mặc áo vét gài bom đã cố xâm nhập vào nơi diễn ra cuộc họp, nhưng bị lực lượng an ninh nổ súng chặn lại ở cổng.


Nạn nhân một vụ đánh bom liều chết tại Somalia. Nguồn: dantri.com.vn


Chúng đã cho nổ bom khiến một nhân viên an ninh bị thương, hai kẻ đánh bom tử vong.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận gây ra vụ nổ bom, tuy nhiên trước đó, nhóm phiến quân Shebab, có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeda và từng thề sẽ lật đổ chính quyền non yếu vốn được phương Tây hậu thuẫn ở Somalia, đã tuyên bố là thủ phạm của một loạt các vụ tấn công tương tự.

NCA tổ chức phiên họp ngày 1/8 để bỏ phiếu về bản dự thảo hiến pháp Somalia, trước khi được đưa ra trưng cầu dân ý.

Đây là một phần trong nỗ lực thực hiện lộ trình hòa bình theo thỏa thuận ký giữa các phe phái ở Somalia về việc thành lập chính phủ vào ngày 20/8 tới để thay thế chính quyền chuyển tiếp hoạt động không hiệu quả.

Tuy nhiên, nhóm vũ trang Al-Shebab phản đối thỏa thuận này và đã liên tiếp tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các quan chức và cơ quan chính quyền.


TTXVN/ Tin Tức
Lại đánh bom ở miền nam Thái Lan
Lại đánh bom ở miền nam Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan cho biết ngày 25/7 đã xảy ra một vụ đánh bom ven đường ở huyện Raman thuộc tỉnh Yala (miền nam Thái Lan), làm 5 cảnh sát thiệt mạng và một người bị thương nặng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN