Đánh bom liên hoàn ở Nigeria, 49 người thiệt mạng

Đêm 16/7 (theo giờ Việt Nam) đã xảy ra 2 vụ đánh bom liên hoàn tại một khu chợ ở thành phố Gombe, Đông Bắc Nigeria, làm ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Thành phố Gombe xảy ra hai vụ đánh bom. Ảnh: Aljazeera.com


Một quan chức thuộc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria đã xác nhận các vụ tấn công trên và cho biết số người thiệt mạng sẽ còn tăng do nhiều người bị thương rất nặng. Theo các nhân chứng, các vụ đánh bom xảy ra vào lúc 18 giờ địa phương, thời điểm khu chợ đang có nhiều khách hàng tới mua sắm lần cuối trước thềm lễ Eid đánh dấu chấm dứt tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Nhóm phiến quân Boko Haram được cho là thủ phạm thực hiện các vụ đánh bom trên. Nhóm này thường là tác giả của các kiểu tấn công như vậy tại quốc gia Tây Phi này. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari từng tuyên bố tiêu diệt Boko Haram là ưu tiên hàng đầu của ông, song hàng trăm người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và xả súng kể từ khi ông nhậm chức hôm 29/5 vừa qua.

Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009 khi nổi dậy đòi thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc. Bạo lực liên quan đến nay đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1,5 triệu người và khiến 15.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

TTXVN/Tin Tức
Đánh bom kép tại Nigeria, ít nhất 44 người chết
Đánh bom kép tại Nigeria, ít nhất 44 người chết

Đã xảy ra vụ đánh bom kép ở thành phố Jos, thủ phủ bang Plateau, miền trung Nigeria, làm ít nhất 44 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN