Đánh bom đẫm máu tại Pakistan


Ngày 27/4, lại có thêm ba vụ đánh bom xảy ra tại thành phố cảng Karachi, miền nam Pakistan, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 43 người bị thương.


Các vụ tấn công trên, gồm 2 vụ nhằm vào các đảng phái chính trị thế tục và 1 vụ nhằm vào một đền thờ của người Hồi giáo dòng Shiite, diễn ra một ngày sau vụ đánh bom xe nhằm vào một cuộc họp chính trị cũng ở Karachi, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. 


Cảnh sát địa phương cho biết quả bom đầu tiên được cài gần văn phòng của Phong trào Muttahida Qaumi (MQM) ở khu vực Qasba Colony đã làm 1 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương. Vụ thứ 2 là cuộc tấn công bằng lựu đạn gần đền thờ của người Hồi giáo dòng Siai, làm 10 người bị thương. Còn vụ thứ 3 xảy ra khi một quả bom cài trên xe mô tô phát nổ trong chiến dịch tranh cử của một ứng cử viên đảng Nhân dân Pakistan ở Lyari, khiến 2 người, trong đó có một bé gái 7 tuổi, thiệt mạng và 9 người khác bị thương.


Hiện trường vụ đánh bom ngày 27/4. (Ảnh: AFP/TTXVN phát)


Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra các vụ tấn công trên. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia tăng tại Pakistan đang đe dọa nghiêm trọng đến an ninh của cuộc tổng tuyển cử lịch sử dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tới.


Trong một diễn biến khác cùng ngày, một chiếc trực thăng của NATO đã rơi tại miền nam Afghanistan khiến 4 binh sĩ thiệt mạng. Các nguồn tin an ninh NATO không tiết lộ nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng khẳng định không liên quan đến phiến quân. Các vụ rơi máy bay xảy ra thường xuyên tại Afghanistan khi lực lượng liên quân tại đây phụ thuộc rất lớn vào việc di chuyển bằng trực thăng. Kể từ tháng 3 đến nay, đã có 2 máy bay NATO gặp nạn khiến 7 lính Mỹ thiệt mạng.


Theo kế hoạch, sứ mệnh của lực lượng NATO tại Ápganixtan sẽ kết thúc vào cuối năm 2014.



TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN