Đảng Bảo thủ Anh khởi động chiến dịch tranh cử

Ngày 2/1, đảng Bảo thủ cầm quyền Vương quốc Anh đã khởi động chiến dịch tranh cử năm 2015 được Thủ tướng David Cameron và Bộ trưởng Tài chính George Osborne đặt trọng tâm vào thành tích kinh tế để thu hút sự ủng hộ của cử tri.

Thủ tướng Anh David Cameron.


Theo phóng viên TTXVN tại London, áp phích tranh cử của đảng Bảo thủ nhấn mạnh tới thành tích của Chính phủ trong nỗ lực khôi phục nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế toàn cầu năm 2008, khẳng định cho đến nay nước Anh đã có thêm 760.000 doanh nghiệp mới, 1,75 triệu người có việc làm và thâm hụt ngân sách giảm một nửa. Với thành tích này, đảng Bảo thủ kêu gọi cử tri Anh lựa chọn "ở lại trên con đường tiến tới một nền kinh tế vững mạnh hơn".

Theo giới quan sát, cử tri Anh có xu hướng tín nhiệm các đảng khác nhau trong các vấn đề khác nhau. Công đảng đối lập được tin cậy về khả năng cải thiện dịch vụ y tế công, đảng Độc lập Anh (UKIP) được xem như đảng đồng cảm nhất với mối lo ngại của cử tri về tình hình nhập cư, trong khi đảng Bảo thủ được đánh giá cao nhất trong vấn đề kinh tế.

Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử lần này, Thủ tướng David Cameron sẽ phải đối mặt với thách thức do kinh tế hiện không còn là vấn đề khiến cử tri Anh quan tâm nhất nữa. Một cuộc thăm dò của tổ chức Ipsos Mori công bố hồi cuối tháng 12/2014 cho thấy có tới 42% cử tri nghĩ rằng nhập cư đang là vấn đề quan trọng nhất mà nước Anh phải đối mặt, trong khi chỉ có 33% đề cập tới vấn đề kinh tế, giảm đáng kể so với tỉ lệ 70% được ghi nhận trong cuộc thăm dò diễn ra trước kỳ tổng tuyển cử 2010.

Anh sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử mới vào ngày 7/5 tới.


TTXVN/Tin tức
Đóng góp "khủng" của ngành thời trang đối với kinh tế Anh quốc
Đóng góp "khủng" của ngành thời trang đối với kinh tế Anh quốc

Công bố gần đây của Hội đồng thời trang Vương quốc Anh (BFC) đã gây nhiều ngạc nhiên về "sức nặng" của ngành tôn vinh sắc đẹp này đối với nền kinh tế “xứ sở sương mù”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN