Đại tướng trong con mắt truyền thông Thái Lan

Báo chí Thái Lan trong những ngày qua đã đưa khá nhiều thông tin liên quan tới sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó hai tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan là "Bangkok Post" và "The Nation" đã đăng tải sự kiện này ở những vị trí trang trọng nhất.

 


Tờ "The Nation" dành gần một trang để đăng bài viết về Đại tướng. Theo bài báo, thất bại nặng nề của người Pháp ở Điện Biên Phủ đã gây choáng váng đối với giới quyền lực thuộc địa thời đó. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người được mệnh danh là “Napoleon đỏ”, đã chỉ huy đội quân du kích với những đôi dép lốp cao su kéo pháo qua núi để bao vây và đè bẹp đội quân viễn chinh Pháp tại Điện Biên Phủ vào năm 1954.


Chiến thắng không tưởng này hiện vẫn được người ta nghiên cứu tại các học viện quân sự. Chiến thắng không những đã giúp Việt Nam giành được độc lập mà còn dẫn tới sự sụp đổ của chủ nghĩa thuộc địa ở khắp Đông Dương và xa hơn nữa. Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau đó cũng đã đánh bại cả chính phủ miền Nam Việt Nam do Mỹ hậu thuẫn để tái thống nhất Việt Nam vào tháng 4/1975.


Còn theo tờ "Bangkok Post", Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người chiến sĩ cách mạng lớp cũ cuối cùng của Việt Nam, được coi là người anh hùng dân tộc của Việt Nam và là người học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã mang lại độc lập cho đất nước này.


Hà Linh(P/v TTXVN tại Thái Lan)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN