Đại sứ Việt Nam chủ trì phiên họp của Ủy ban ASEAN tại Italy

Ngày 15/5, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Rome, Chủ tịch đương nhiệm Ủy ban ASEAN tại Rome (ACR), Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện đã chủ trì phiên họp thường kỳ lần thứ 28 của ACR với sự tham dự của đại sứ các nước Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines và Thái Lan.

Quang cảnh cuộc họp ACR.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, cuộc họp đã thông qua biên bản của phiên họp lần trước, thống nhất nội dung tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN và nội dung làm việc trong chuyến công tác vào ngày 19/5 của các Đại sứ ASEAN tại thành phố cảng Ancona, thuộc Vùng Marche, miền Trung Italy. Ancona có thế mạnh về may mặc, sản xuất da giày, cơ khí, bảo tồn các công trình văn hóa, giáo dục đào tạo mà các nước ASEAN có thể hợp tác, trao đổi.

Đại sứ Cao Chính Thiện khẳng định quan hệ ASEAN - Italy đang phát triển tốt đẹp. Việc tổ chức các chuyến đi địa phương của các đại sứ ASEAN là hành động thiết thực, hiệu quả nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, môi trường và cơ hội đầu tư, kinh doanh tại ASEAN và thúc đẩy hợp tác ASEAN - Italy cũng như quan hệ Italy với mỗi nước thành viên ASEAN.

Thông qua hoạt động này, các nước ASEAN sẽ có cơ hội tốt để tìm hiểu và thiết lập các kênh hợp tác phù hợp với các địa phương của Italy vì lợi ích của mỗi nước cũng như của cả ASEAN. Sau chuyến công tác Ancona, ACR dự kiến sẽ tổ chức chuyến đi địa phương tới thành phố Pescara, thuộc Vùng Abruzzo của Italy vào tháng 6 tới.

Cũng tại cuộc họp, Đại sứ các nước ASEAN đã chúc mừng tân Đại sứ Indonesia tại Italy, bà Esti Andayani và bày tỏ hy vọng bà Andayani sẽ đóng góp tích cực cho hoạt động của ACR.


Bày tỏ cảm ơn các Đại sứ ASEAN, thể hiện sự vui mừng và vinh dự khi được tham dự cuộc họp của ACR khi mới sang Italy công tác, bà Andayani cho rằng với không khí thân mật, hữu nghị và làm việc nghiêm túc, ACR sẽ cầu nối quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh của ASEAN tại nước sở tại.

Tin, ảnh: Đức Hòa (P/v TTXVN tại Italy)
Việt Nam chủ trì phiên họp Ủy ban ASEAN tại Mỹ
Việt Nam chủ trì phiên họp Ủy ban ASEAN tại Mỹ

Ngày 22/3, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã chủ trì phiên họp thường kỳ của Uỷ ban Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Washington (ACW).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN