Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cử đoàn sang Nepal

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, sáng 29/4, đoàn cán bộ Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Ấn Độ đã lên đường tới Thủ đô Kathmandu của Nepal để hỗ trợ các du khách Việt Nam bị kẹt tại đây sau trận động đất lớn hôm 25/4.

Nhân viên Hội Chữ thập Đỏ Đức chuyển hàng cứu trợ giúp người dân Nepal sau trận động đất kinh hoàng. AFP/TTXVN


Ông Trần Quang Tuyến, Tham tán công sứ ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, theo thông tin mà ĐSQ nắm được, cho đến nay còn khoảng 16 du khách Việt Nam đang ở Kathmandu, trong đó một số đã có vé máy bay đang chờ về nước. Một nhóm 5 người leo núi bị kiệt sức, tá túc tại một doanh trại quân đội, hiện đã được đưa về khách sạn ở Kathmandu. Khi tới Kathmandu, đoàn cán bộ ĐSQ sẽ nắm tình hình cụ thể, nếu ai có nguyện vọng sẽ tìm cách đưa về New Delhi để nối chuyến bay cho họ trở về Việt Nam.

ĐSQ có nắm thông tin nhưng chưa liên lạc được với một số du khách khác của Việt Nam tại Nepal và đã cung cấp các số điện thoại cần thiết trên website, trên facebook và các phương tiện truyền thông khác để họ liên hệ.

Trước đó, ĐSQ Việt Nam đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nepal và ĐSQ Nepal tại Ấn Độ đề nghị giúp đỡ những người Việt Nam tại Nepal; đồng thời làm việc với Vụ Phương Nam, Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhờ giúp đưa du khách Việt Nam đang bị kẹt tại Nepal sang New Delhi để tiếp tục hỗ trợ họ trở về nước an toàn. Các cơ quan chức năng Nepal và Ấn Độ đã nhận lời cố gắng hết sức hỗ trợ công dân Việt Nam.


TTXVN/Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN