Đa số người Hàn Quốc coi Trung Quốc là mối đe dọa quân sự

Trong một cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 24/6, khoảng 2/3 người Hàn Quốc cho rằng sự trỗi dậy của Trung Quốc đã trở thành một “mối đe dọa quân sự” cho đất nước họ. Hầu hết người được hỏi đã chứng minh nhận định của mình bằng việc Trung Quốc tăng cường tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng.

Tàu của hải quân Hàn Quốc phóng tên lửa trong cuộc tập trận gần đảo Dokdo ngày 20/6. Ảnh Yonhap/ TTXVN


Theo kết quả cuộc khảo sát trên tổng số 1.000 người Hàn Quốc, 66,4% số người được hỏi cho rằng, sự bành trướng của Trung Quốc là một mối đe dọa quân sự đối với Hàn Quốc, trong khi chỉ có 19,1% có ý kiến ngược lại và 14,5% còn lại trả lời “không biết”. Trong số những người cho rằng Trung Quốc là một mối đe dọa quân sự, 45% đã nêu bật các tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc với các nước láng giềng là lý do chính, trong khi 24% viện dẫn căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington.

Cuộc khảo sát do hãng điều tra dư luận Research and Research thực hiện trong ngày 7-9/5 theo yêu cầu của Viện Nghiên cứu Chính sách Asan, một cơ quan tham vấn trụ sở tại Seoul. Kết quả được công bố tại một hội nghị về quan hệ Trung-Hàn tại Bắc Kinh, do Viện Asan phối hợp với Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đồng tổ chức.


T.N


Trao Huân chương Hữu nghị cho Thị trưởng Busan, Hàn Quốc
Trao Huân chương Hữu nghị cho Thị trưởng Busan, Hàn Quốc

Chiều 24/6, tại Tòa thị chính thành phố Busan, phía Nam Hàn Quốc, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí đã trao tặng Huân chương Hữu nghị, danh hiệu cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam, cho ông Hur Nam-sik, Thị trưởng thành phố Busan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN