Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych kiện EU

Ngày 14/7, cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã đệ đơn kiện lên Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) nhằm chống lại các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với ông cùng hai người con trai.

Ông Yanukovych. Ảnh: THX-TTXVN


ECJ đã đưa ra thông báo này trên trang web của mình, đồng thời cho biết cũng nhận được đơn kiện của một số nhân vật khác có liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, trong đó có cựu Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov và con trai của ông này.

Hồi tháng 3 vừa qua, EU đã phong tỏa tài sản của ông Yanukovych và các cộng sự thân cận với cáo buộc phạm tội tham nhũng. Chính phủ mới thân phương Tây tại Ukraine hiện nay ước tính số tiền mà chính quyền của ông Yanukovych đã biển thủ khoảng 3 tỷ USD. Ngoài ra, một số quan chức và doanh nghiệp Nga cũng bị áp đặt các biện pháp trừng phạt tương tự và cấm đi lại vì phương Tây cho rằng họ có liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine và việc Moskva tiếp nhận Crimea với tư cách là một chủ thể liên bang.

Ukraine đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc kể từ khi chính quyền của Tổng thống Yanukovych đã bị lật đổ hồi tháng 2 vừa qua do ông này đình chỉ ký kết Hiệp định liên kết với EU, dẫn tới làn sóng biểu tình lan rộng trong cả nước.


TTXVN/Tin Tức
Thụy Sĩ phong tỏa 193 triệu USD liên quan đến ông Yanukovych
Thụy Sĩ phong tỏa 193 triệu USD liên quan đến ông Yanukovych

Công tố viên liên bang Thụy Sĩ đã phong tỏa 170 triệu franc Thụy Sĩ (193,34 triệu USD) tiền tài sản trong các tài khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ thuộc về cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và những người thân cận với ông ta.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN