Báo Ai Cập:

Cựu Tổng thống Mubarak chưa bao giờ bị đột quỵ!!?

Sức khỏe của cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak ở trong tình trạng ổn định và ông này chưa bao giờ bị đột qụy. Đây là kết luận của nhóm pháp y được chỉ định kiểm tra sức khỏe cho ông Mubarak, công bố trên tờ báo chính thức của Ai Cập Ahram ngày 22/9.

Ông Mubarak sau khi ra tòa hồi tháng 6/2012. Ảnh Internet.


Trưởng nhóm pháp y, ông Ehssan Kamel Gorgy khẳng định sức khỏe của ông Mubarak vẫn ổn định nên không cần chuyển từ nhà tù đến bệnh viện để điều trị và ông cũng không hề bị đột quỵ nên chỉ cần sử dụng các loại thuốc điều trị "tình trạng sức khỏe ít nguy hiểm hơn".

Nhóm pháp y gồm các chuyên gia trong ngành tim mạch và khám đa khoa của Ai Cập.

Trước đó, luật sư của ông Mubarak đã yêu cầu chuyển vị cựu tổng thống 84 tuổi này từ nhà tù Tora, nơi ông Mubarak đang thụ án vì tội giết hại người biểu tình, đến bệnh viện quân y ở thủ đô Cairo do ông này trong "tình trạng không ổn định".

Đầu tháng 6 vừa qua, cựu Tổng thống Mubarak đã bị kết án tù chung thân vì tội ra lệnh giết hại hàng trăm người biểu tình tham gia làn sóng chống chính phủ trong tháng 1-2/2011 khiến ông phải rời bỏ quyền lực sau 3 thập kỷ cầm quyền.

Sau khi bị đưa vào tù ngày 2/6 để thụ án chung thân, ông Mubarak được xác định bị chứng khó thở và suy nhược nghiêm trọng. Đến ngày 19/6, với lý do bị đột qụy, ông được chuyển từ nhà tù tới một quân y viện ở Cairo.

Tuy nhiên, ngày 16/7 vừa qua, Trưởng công tố Ai Cập Abdel Meguid Mahmoud ra lệnh đưa ông Mubarak quay lại nhà tù để thụ án.


TTXVN/Tin tức
Hai cựu quan chức thời Mubarak thoát án tù
Hai cựu quan chức thời Mubarak thoát án tù

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, ngày 13/9, một tòa án ở thủ đô Cairo của nước này đã xóa bỏ các cáo buộc tham nhũng hành chính đối với cựu Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni, đồng thời thu hồi lệnh phong tỏa số tài sản trị giá 1,5 triệu USD của ông này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN