Cứu sống hy hữu một bệnh nhân chết lâm sàng

Ngày 24/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng chết lâm sàng.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Lê Huy Tâm 49 tuổi, ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái (Yên Bái) nhập viện lúc 19 giờ ngày 24/8 trong tình trạng mặt mũi tím tái, chân tay lạnh, tức ngực khó thở, không mạch, không huyết áp....

Bệnh nhân đã được khoa Cấp cứu cho thở ôxy và sử dụng các loại thuốc để cắt cơn nhịp nhanh nhưng không kết quả. Bệnh viện đã huy động các thầy thuốc giỏi tiến hành hội chẩn tại giường bệnh với chẩn đoán là bệnh nhân có cơn nhịp nhanh, kịch phát với tần số 240 chu kỳ/phút, không bắt được mạch, không có huyết áp nguy cơ dẫn đến rung thất và dễ tử vong chỉ trong vòng 15-20 phút.

Đây là trường hợp rất hiếm gặp đối với bệnh viện tuyến tỉnh bởi trong trường hợp này, phần nhiều các bệnh nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Do đó, các bác sỹ đã điều trị cấp tốc bằng biện pháp sốc điện.

Sau sốc điện, nhịp tim của bệnh nhân đã dần chậm lại và trở về bình thường; huyết áp tăng dần và đo được là 120/80mm thủy ngân (mức bình thường). Lúc này bệnh nhân tỉnh, dễ chịu và đã hoàn toàn thoát khỏi được cơn hiểm nghèo.


Đến 16 giờ chiều 25/8, bệnh nhân Tâm đã hoàn toàn tỉnh táo, các chỉ số về tim, mạch huyến áp đã trở lại bình thường. Bệnh nhân đã đi lại được và cho biết chưa bị như thế bao giờ. Trước lúc nhập viện 30 phút, bệnh nhân thấy xuất hiện cơn đau ngực dữ dội, tức ngực vã mồ hôi không thở được, sau đó ngã và bất tỉnh.


Bích Ngọc
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN