Cựu Giám đốc tình báo Libi bị bắt

Ngày 20/11, một quan chức của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Libi cho biết, Abdullah al-Senussi - cựu Giám đốc Cơ quan tình báo Libi dưới thời ông Moamer Kadhafi, đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy nã - đã bị bắt giữ.

Cựu Giám đốc Cơ quan tình báo Libi Abdullah al-Senussi. Ảnh: Internet.


Quan chức giấu tên này nói: "Abdullah al-Senussi đã bị bắt ở miền nam Libi", tuy nhiên không cho biết về thời điểm bắt giữ.

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi nhà cầm quyền mới ở Libi thông báo đã bắt được Seif al-Islam, người con trai từng một thời được coi là người sẽ kế nhiệm cố lãnh đạo bị lật đổ Kadhafi, sau nhiều tháng lẩn trốn.

Liên quan đến vụ bắt giữ Seif al-Islam, Bộ trưởng Tư pháp tạm quyền của Libi Mohammed al-Allagui ngày 20/11 cho biết, NTC muốn Seif al-Islam ra hầu tòa ở Libi chứ không phải tại ICC ở La Hay (Hà Lan). Ông al-Allagui nói: "...Chúng tôi có những đảm bảo cần thiết cho một phiên xét xử công bằng, đặc biệt sau khi một đạo luật sửa đổi qui định rõ sự độc lập giữa nhánh tư pháp và nhánh hành pháp".

Hôm 19/11, ICC khẳng định Libi phải trao Seif al-Islam cho cơ quan này nhưng để ngỏ khả năng tổ chức một phiên xét xử ở Tripôli. Theo Bộ trưởng Thông tin Libi Mahmoud Shammam, NTC sẽ thảo luận quyết định của họ với trưởng công tố ICC khi ông này tới thăm Libi vào hôm nay (21/11).

Ngày 27/6, ICC phát lệnh bắt giữ ông Kadhafi, Seif al-Islam và Abdullah al-Senussi vì những cáo buộc phạm các tội ác chống lại loài người trong cuộc trấn áp nhằm vào phong trào biểu tình phản đối chính quyền của ông Kadhafi.

TTXVN/Tin tức

Con trai ông Kadhafi sẽ bị xét xử ở Libi
Con trai ông Kadhafi sẽ bị xét xử ở Libi

Bộ trưởng Tư pháp lâm thời của Libi ngày 20/11 tuyên bố, Hội đồng Chuyển tiếp Dân tộc (NTC) muốn ông Saif al-Islam, con trai cố nhà lãnh đạo Libi bị lật đổ Moamer Kadhafi vừa bị bắt giữ, sẽ xét xử ở Libi chứ không phải ở Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN