Cuộc gặp Đức-Pháp-Ukraine vi phạm qui định lễ tân

Truyền thông Nga cho biết cuộc gặp đêm 5/2 tại Kiev giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã vi phạm qui định lễ tân chính thức.

Ba nhà lãnh đạo Đức, Ukraine và Pháp trong cuộc gặp đêm 5/2. Ảnh: AFP


Theo kênh truyền hình Nga Zvezda, phòng họp nơi các nhà lãnh đạo thảo luận chỉ đặt cờ Ukraine, Đức và Pháp mà không có cờ Liên minh châu Âu (EU).

Viết trên trang blog của mình, phóng viên Ukraine, Oleg Havich, cho rằng việc thiếu cờ EU là vi phạm qui định lễ tân vì cờ EU luôn đồng hành với cờ các nước thành viên trong mọi sự kiện.

Đêm 5/2 tại Kiev, cuộc đàm phán giữa Tổng thống Poroshenko với Thủ tướng Merkel và Tổng thống Hollande đã kết thúc. Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Alexei Pushkov cho rằng bà Merkel và ông Hollande đã quyết định "can thiệp" vì lo ngại Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine. Trong ngày 6/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp bà Merkel và ông Hollande tại Moskva.


Duy Trinh
Sứ mệnh lịch sử của ông Hollande và bà Merkel
Sứ mệnh lịch sử của ông Hollande và bà Merkel

Lãnh đạo Đức và Pháp ngày hôm nay sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày hôm nay tại Moskva, thắp lên hy vọng về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN