Cuba thúc đẩy công nghệ sinh học

Ngày 28/11, Chính phủ Cuba đã công bố Nghị định về việc thành lập Tập đoàn doanh nghiệp công nghệ sinh học và Dược phẩm với sự tham gia của 38 doanh nghiệp hàng đầu nhằm thúc đẩy sản xuất và kinh doanh dược phẩm, thiết bị và dịch vụ công nghệ cao trong lĩnh vực này.


Tập đoàn mới thành lập này sẽ hoạt động dưới tên “BIOCUBAFARMA” và dựa trên những nguyên tắc và qui định đối với doanh nghiệp. Hội đồng Bộ trưởng Cuba cũng ra quyết định bổ nhiệm Tiến sỹ Carlos Manuel Gutierrez, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia, làm Chủ tịch Tập đoàn BIOCUBAFARMA.


Các sản phẩm của tập đoàn BIOCUBAFARMA, kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ cao, sẽ đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe của nhân dân, cũng như tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phục vụ xuất khẩu, đóng góp cho nguồn thu ngân sách quốc gia.


Chính phủ Cuba cho biết, quyết định thành lập tập đoàn trên được đưa ra trên cơ sở những đường lối phát triển kinh tế xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 6 của Đảng Cộng sản Cuba nhằm cập nhật mô hình kinh tế đất nước trong giai đoạn mới, trong đó có mục tiêu đưa công nghiệp công nghệ sinh học và dược phẩm trở thành một trong những ngành xuất khẩu hàng đầu của nền kinh tế, cũng như nghiên cứu và sản xuất các loại dược phẩm mới phục vụ cho thị trường trong nước để hạn chế nhập khẩu.



Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Xây dựng 500 công trình khí sinh học cho đồng bào vùng sâu, vùng xa

Thực hiện chương trình dự án “Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam 2007 - 2012”, bắt đầu từ năm 2010, tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây dựng 500 công trình khí sinh học cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN