Cuba tăng trợ cấp xây dựng nhà ở

Chính phủ Cuba ngày 6/5 tuyên bố sẽ tăng mức trợ cấp cho các hộ gia đình để mua nguyên vật liệu, trả tiền công sửa chữa và xây dựng nhà ở nhằm cải thiện tình trạng nhà ở thiếu thốn và xuống cấp hiện nay ở quốc gia Caribê này.


Theo nhật báo "Granma", Hội đồng Bộ trưởng, Viện Nhà ở quốc gia và Bộ Tài chính Cuba đã quyết định tăng tiền trợ cấp vận chuyển vật liệu thêm khoảng 208 USD, nâng số tiền trợ cấp xây nhà mà một hộ gia đình có thể hưởng lên mức 3.540 USD. Trước đây, một công dân Cuba có thể nhận tối đa khoảng 3.300 USD khi xây dựng một căn nhà có diện tích 25 m2, và khoản trợ cấp này chỉ được dùng để chi trả cho vật liệu xây dựng và công thợ.
Hội đồng Bộ trưởng Cuba cũng quyết định linh hoạt hơn đối với đối tượng và mức tiền trợ cấp. Theo đó, những người xây nhà tại những khu vực có nguy cơ hứng chịu thiên tai cao, thường chịu ảnh hưởng động đất có thể được nhận trợ cấp lên tới 3.750 USD nhằm giúp họ có điều kiện sử dụng nguyên vật liệu tốt, có khả năng chống chịu sức tàn phá của thiên tai.


Chính phủ Cuba bắt đầu chương trình trợ cấp xây dựng và sửa chữa nhà ở từ tháng 1/2012 nhằm hỗ trợ những hộ gia đình có nhà cửa bị thiên tai tàn phá. Tính đến nay, Cuba đã chi hơn 23,6 triệu USD cho công tác này.


Nhà ở thiếu và xuống cấp là một trong những vấn đề xã hội cấp bách đối với Cuba. Với 11,2 triệu dân, Cuba hiện vẫn thiếu khoảng 600.000 căn nhà.

Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN