Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu

Chiều 22/7, tại khách sạn Mường Thanh Sông Lam (Vinh, Nghệ An), Câu lạc bộ Consadole Sapporo đã tổ chức cuộc họp báo công bố bản hợp đồng với cầu thủ Lê Công Vinh. Các điều khoản về tài chính không được tiết lộ, nhưng theo hợp đồng đã ký, Công Vinh sẽ sang Nhật Bản thi đấu cho Sapporo từ ngày 1/8/2013 - 1/1/2014.

Công Vinh với chiếc áo đấu của Consadole Sapporo.


Trước đó, vào buổi trưa cùng ngày, Chủ tịch của Sapporo, ông Nonomura Yoshikazu, và các quan chức của đội bóng Nhật Bản đã có mặt tại đại bản doanh của CLB Sông Lam Nghệ An để đàm phán về các điều khoản của hợp đồng. Công Vinh sẽ chia tay SLNA sau trận V-League gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh vào ngày 28/7 tới.


Sapporo hiện thi đấu ở giải hạng 2 Nhật Bản. Đây là CLB giàu truyền thống, từng đoạt chức vô địch toàn Nhật Bản năm 1977, vô địch giải hạng Nhì năm 1979 và mùa 1988/1989, đoạt Cúp Liên đoàn 1981 dưới tên gọi Toshiba Horikawa-cho S.C. Họ cũng đoạt Cúp Liên đoàn Nhật năm 1997, vô địch hạng Nhì năm 2000 và 2007 với tên gọi Consadole Sapporo.


Công Vinh trở về thi đấu cho SLNA theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB bóng đá Hà Nội. Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SLNA cho biết, trước khi thương thảo với Sapporo, SLNA đã làm việc với đại diện CLB bóng đá Hà Nội để bàn về tương lai của Công Vinh. Theo đó, Công Vinh thuộc quyền quản lý của SLNA đến ngày 10/10/2014, vì vậy, trong thời gian này, tương lai của tiền đạo số 1 Việt Nam hoàn toàn do SLNA quyết định. Về khoác áo Sapporo, Công Vinh mặc áo số 19.


Tại buổi họp báo, Công Vinh xúc động cho biết, đây là một vinh dự rất lớn của bản thân. “Nó khác với chuyến ra nước ngoài thi đấu lần trước mà nhiều người vẫn nói là đi du học, lần này, Vinh được sang Nhật thi đấu là do câu lạc bộ Sapporo bỏ tiền chuyển nhượng và trả lương. Vì vậy, mục đích hai chuyến đi là hoàn toàn khác nhau”. Công Vinh cũng gửi lời tri ân đến người hâm mộ xứ Nghệ và SLNA.


Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN