Công nghệ mới trong phẫu thuật tật khúc xạ

Theo kết quả khảo sát của ngành nhãn khoa, tính chung cả nước, tỷ lệ học sinh bị tật khúc xạ vào khoảng 25-30%, tức là cứ 3- 4 em học sinh thì có một em bị tật khúc xạ.

 

Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tỷ lệ này giao động từ 30-60%. Nhiều trường chuyên, lớp chọn có lớp học tới 100% học sinh phải mang kính vì bị tật khúc xạ.

 

Mặc dùvậy, rất nhiều học sinh có tật khúc xạ nhưng không được phát hiện kịp thời, và ngay cả những học sinh đã mang kính nhưng không thay kính kịp theo diễn biến của thị lực. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến thị lực và chất lượng cuộc sống của các em. Nguyên nhân của tình trạng này, theo các chuyên gia nhãn khoa, là do yếu tố di truyền và sử dụng mắt quá mức.

 

Femtosecond Laser là công nghệ tiên tiến nhất trong phẫu thuật điều trị tật khúc xạ. Phương pháp này sử dụng tia laser tần số cao, được thiết kế để tạo ra sự tùy chỉnh, chính xác, an toàn và ít đau đớn hơn của các phương pháp trước. Phẫu thuật mắt bằng laser chưa bao giờ có sự an toàn, chính xác, thoải mái cho bệnh nhân tốt như vậy. Điều này đã được chứng minh bởi 2.500.000 ca điều trị thành công bằng femtosecond laser trên toàn thế giới. Phương pháp Femtosecond Laser không phải sử dụng đến dao và tránh được những nguy cơ do lưỡi dao tạo ra. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Phương pháp này chỉ mất một vài phút cho mỗi mắt, độ chính xác rất cao, mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho bệnh nhân. Thời gian laser tiếp xúc với mắt của bệnh nhân được giảm đến mức tối thiểu, an toàn hơn, không bị nhiễm trùng, thời gian phục hồi nhanh và ít tác dụng phụ…

 

Ở Việt Nam, ứng dụng công nghệ Femtosecond Laser đang được Bệnh viện mắt Quốc tế -DND triển khai, giúp cho bệnh nhân không phải ra nước ngoài khi muốn điều trị bằng những phẫu thuật cao cấp. Đây cũng là một trong số những đơn vị luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến điều trị về mắt tại Việt Nam.

 

 

Trà Vinh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN