Cộng đồng Việt kiều đón năm mới

Đầu xuân Giáp Ngọ, chùa Trúc Lâm ở thành phố Villebon-sur-Yvette (Pháp) đã tổ chức lễ Phật cầu an cho người Việt Nam từ Paris và các vùng phụ cận.

Lễ cầu an tại chùa Trúc Lâm ở Pháp.


Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người đã có mặt trong khuôn viên nhà chùa để chuẩn bị tham dự buổi lễ do Hòa thượng Thích Phước Đường chủ trì. Đa số họ là Việt kiều, học sinh và sinh viên Việt Nam... đến thắp nén hương cầu chúc một năm mới nhiều may mắn cho gia đình và người thân, đồng thời thể hiện tình cảm luôn hướng về quê hương, đất nước.


Buổi lễ có sự tham dự của đoàn cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp do Đại sứ Dương Chí Dũng và Đại sứ Dương Văn Quảng, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Tổ chức Liên hợp quốc về văn hóa, khoa học, giáo dục (UNESCO) tại Pháp dẫn đầu.


lTại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở Berlin, Hội Đức - Việt hợp tác với Câu lạc bộ văn nghệ tháng 10 Berlin đã tổ chức đón Tết cổ truyền dân tộc cho đông đảo bà con người Việt, các thành viên, tổ chức đối tác của hội và bạn bè quốc tế có tình cảm với Việt Nam.


Các đại biểu tới dự đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thành viên CLB văn nghệ tháng 10 biểu diễn. Cuối buổi lễ, những người tham dự đã cùng thưởng thức các món ăn truyền thống mang hương vị Tết Việt Nam...


Bích Hà (P/v TTXVN tại Pháp) - Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Đức)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN