Công chúa út Hoàng tộc Campuchia làm Chủ tịch FUNCINPEC

Đại hội bất thường đảng bảo hoàng FUNCINPEC của Campuchia, tổ chức ngày 23/3 tại Phnom Penh, đã bầu công chúa Norodom Arun Rasmey, con gái út của cựu Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, Đại sứ Campuchia tại Malaysia, làm Chủ tịch mới của FUNCINPEC, và cũng là ứng cử viên cho chức thủ tướng trong cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ V diễn ra vào tháng 7 tới.

Công chúa Norodom Arun Rasmey trong cuộc vận động bầu cử quốc hội cho đảng FUNCINPEC vào năm 2008. Ảnh: Internet


Đại hội bất thường của FUNCINPEC là sự kiện đánh dấu sự sáp nhập thành công vào FUNCINPEC của đảng Dân tộc (tiền thân là đảng Norodom Ranaridhh) - một lực lượng chính trị theo chủ nghĩa bảo hoàng khác tại Campuchia.

Hơn 3.000 đại biểu tham dự đại hội đã nhất trí thông qua danh sách bộ máy lãnh đạo mới của FUNCINPEC, trong đó, cựu Chủ tịch điều hành FUNCINPEC Nhiek Bunchhay đảm nhiệm chức Tổng Thư ký, và cựu Chủ tịch đảng Dân tộc Sao Rany được bầu làm Phó Tổng Thư ký FUNCINPEC. Ông Keo Puth Rasmey, chồng của công chúa Norodom Arun Rasmey, người từng giữ chức Chủ tịch FUNCINPEC một thời gian, sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn tối cao của đảng.

Đại hội cũng thông qua cương lĩnh chính trị chuẩn bị cho kỳ bầu cử quốc hội sắp tới, trong đó tái khẳng định tiếp tục liên minh cùng đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen trong chính phủ hiện hành.

Trong cuộc bầu cử hồi tháng 7/2008, FUNCINPEC chỉ giành được 2 trong tổng số 123 ghế quốc hội Campuchia.


TTXVN/Tin tức
Trung Quốc cho Campuchia vay 1 tỷ USD
Trung Quốc cho Campuchia vay 1 tỷ USD

Số liệu chính thức của Campuchia cho biết Trung Quốc đã cho Phnom Penh vay gần 1 tỷ USD để cải tạo, nâng cấp và làm hệ thống cầu đường mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN