Con trai Tổng thống Libi đề xuất tổ chức bầu cử

 Ngày 16/6, con trai của nhà lãnh đạo Libi Moamer Kadhafi là Saif al-Islam thông báo rằng cha mình sẵn sàng tổ chức bầu cử và nhường chỗ nếu thất bại.

Con trai của nhà lãnh đạo Libi Moamer Kadhafi, Saif al-Islam. Ảnh: Internet

Saif al-Islam nói: "Các cuộc bầu cử có thể được tổ chức trong vòng ba tháng, chậm nhất là đến cuối năm nay. Có thể được đảm bảo sự minh bạch bằng sự hiện diện của các nhà quan sát quốc tế". Ông nhấn mạnh rằng cha ông sẽ sẵn sàng nhường chức nếu thất bại trong cuộc bầu cử nhưng sẽ không sống lưu vong.

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh một số nước thành viên NATO ngày càng thất vọng về tiến triển của chiến dịch quân sự tại Libi. Động thái trên diễn ra sau khi ông Kadhafi có nhiều biểu hiện nhượng bộ.

Hiện không rõ cuộc bầu cử được đề xuất sẽ được thực hiện dưới hình thức nào. Libi chưa từng tổ chức bầu cử dưới thời ông Kadhafi.

Cùng ngày, Mỹ đã bác bỏ đề xuất tổ chức cuộc bầu cử nói trên. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho rằng đã muộn để làm điều đó, đồng thời nhắc lại quan điểm của Mỹ rằng "giờ là lúc ông Kadhafi phải ra đi".

TTXVN/Tin tức

Đằng sau chuyến thăm Libi của Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới
Đằng sau chuyến thăm Libi của Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới

Sau chuyến thăm Tripôli và đánh cờ với nhà lãnh đạo Libi Moamer Kadhafi, Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới Kirsan Ilyumzhinov đã thông báo với các phương tiện truyền thông của Nga rằng ông Kadhafi đã sẵn sàng đàm phán với NATO và lực lượng đối lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN