Cơ hội tiếp cận công nghệ của Nhật Bản

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận những bí quyết và công nghệ sản xuất mới từ các nhà đầu tư nước ngoài. Khoảng 200 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 20 quốc gia sẽ trình diễn những bí quyết và tiến bộ công nghệ tại đây. Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo 2013" do Cục XTTM phối hợp với Công ty triển lãm Reed Tradex tổ chức sáng 9/5, tại Hà Nội.


Cũng theo ông Linh, đây là một sự kiện quy mô lớn với sự kết hợp của 3 triển lãm gồm: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội; Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam.


Ông Hirokazu Yamaoka, Trưởng đại diện văn phòng Jetro Hà Nội cho rằng: Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Việt Nam tìm kiếm đối tác. Thông qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hóa; giúp cho hàng hóa của Việt Nam có chất lượng và giá trị cao hơn để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.


Triển lãm công nghiệp hỗ trợ sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/9/2013 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Đáng chú ý, tại triển lãm lần này, có hoạt động trình diễn công nghệ của các hãng nổi tiếng như Toyota, Mitsubishi, Panasonic, Honda...


Uyên Hương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN