CIS tập trận bảo vệ không phận các nước thành viên

Ngày 21/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của hệ thống phòng không thống nhất các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đã kết thúc thành công.


Theo Tư lệnh Binh chủng phòng không vũ trụ Nga, Trung tướng Alexander Golovko, kết quả cuộc tập trận một lần nữa khẳng định độ tin cậy và hiệu quả của hệ thống phòng không thống nhất trong việc bảo vệ không phận các nước CIS.


Cuộc tập trận bắt đầu sáng cùng ngày với sự tham gia của khoàng 100 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, trong đó có cả máy bay ném bom chiến lược, cùng hơn 160 đơn vị binh chủng kĩ thuật vô tuyến, hơn 40 đơn vị tên lửa phòng không thuộc hệ thống phòng không thống nhất CIS. Tham gia cuộc tập trận có hơn 9.000 binh sĩ thuộc các nước Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan.


Trong cuộc tập trận, theo giả định, các máy bay tiêm kích đã 20 lần cất cánh đánh chặn các máy bay địch xâm phạm biên giới quốc gia các nước CIS, trong khi các đơn vị kĩ thuật vô tuyến theo dõi hơn 3.000 máy bay địch, các máy bay tuần tiễu định vị vô tuyến A-50 hướng dẫn mục tiêu cho các phi công.


TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN