“Chuyện kể của những người giúp việc Bác Hồ”

“Chuyện kể của những người giúp việc Bác Hồ” bắt đầu từ những trang hồi ức của các đồng chí lão thành cách mạng, những người đã từng được gặp Bác, làm việc gần Bác, giúp việc Bác qua các thời kỳ, từ khi Bác ở chiến khu Việt Bắc, đến khi Người về sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội cho đến những năm cuối đời. Đi bên cuộc đời Bác, họ có niềm hạnh phúc lớn lao được chứng kiến những thời điểm quan trọng, những phút giây hạnh phúc trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Dọc đường kháng chiến, họ vinh dự được Bác đặt cho những cái tên đã đi vào lịch sử: Trường, Kỳ, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi. Những cái tên thể hiện đạo đức, phẩm chất của một người cán bộ: Cần, Kiệm, Liêm, Chính. Những cái tên nhắc mọi người luôn cố gắng rèn luyện, đoàn kết, yêu thương cùng giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ: Trung, Dũng, Kiên, Quyết, Đồng, Tâm…


Mỗi người ở vị trí công việc của mình, là thư ký, giúp việc trong văn phòng, những người bảo vệ tiếp cận, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe, những người lái xe, nấu ăn, phục vụ chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho Người đều được Bác quan tâm chỉ bảo. Bác là tấm gương, là người thầy mẫu mực, giản dị, khiêm tốn. Trí tuệ, đạo đức, phong cách, lối sống và tấm lòng nhân ái của Bác mỗi ngày cứ thấm sâu trong họ, những cán bộ có may mắn được làm việc bên Bác. Kỷ niệm trong những năm tháng được sống gần Bác, phục vụ Bác luôn là nguồn cổ vũ động viên họ trong suốt cuộc đời.


Qua cuốn sách, bạn đọc có thể hiểu thêm về cuộc sống giản dị của một vị lãnh tụ không màng tới vòng danh lợi, suốt đời chỉ có một mục tiêu phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân, còn về phần mình chỉ ước mơ "Một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh, nước biếc để câu cá, trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, em trẻ chăn trâu".


Sách do Nhà xuất bản Thông Tấn ấn hành.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN